โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,560-1,575จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,560-1,575จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,560 – 1,575 จุด แม้ได้รับปัจจัยบวกนายกฯยืนยันเลือกตั้ง24ก.พ ราคาน้ำมับดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น และ ความคาดหวังเจรจาการค้าจีน-สรัฐทิศทางที่ดี แต่ยังกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(3 ม.ค.)แกว่งตัว 1,560 – 1,575 จุด โดยภาวะตลาดมีปัจจัยบวกและลบที่คละเคล้า โดยได้แรงหนุนจากความมั่นใจของนักลงทุนหลังนายกฯยืนยันวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.และมีความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 7 ม.ค. รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังซาอุฯลดการส่งออกน้ำมันในเดือนธ.ค.ลง 5 แสนบาร์เรลต่อวัน และข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มในและนอกโอเปกเริ่มมีผล

อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอยังคงเป็นแรงกดดันหลัง PMI ภาคการผลิตของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทั้งจีน สหรัฐและยูโรโซนหดตัวลงจากผลกระทบ Trade war  นอกจากนี้สถานการณ์ Shutdown ของสหรัฐที่ยังไม่แน่นอนจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางตลาดในช่วงนี้


สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตจากเศรษฐกิจในประเทศ คือ กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BEM และ TTW