'ศรีวราห์' เผย 'สุรชัย แซ่ด่าน' ยังเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน

'ศรีวราห์' เผย 'สุรชัย แซ่ด่าน' ยังเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน

“ศรีวราห์” เผยข้อมูลความมั่นคงพบ "สุรชัย แซ่ด่าน" ยังเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว และดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้นเพื่อมอบนโยบายแนวทางการทำคดีต่อผู้ใต้บังคับบัญชาโดยมีตัวแทนทหารฝ่ายความมั่นคงรวมมอบนโยบายด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยถึงการดำเนืนคดีกับกลุ่มสหพันธ์รัฐไท หลังจากที่มีกระแสข่าวการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาต่อสู้ทหารโดยบอกว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีตัวแทนของกองทัพบกได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ฐานเป็นกบฏ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแกนนำ และผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ที่กระทำความผิดจำนวนหนึ่งซึ่งทางตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวแกนนำบางส่วนมาดำเนินคดี และนำตัวฝากขังเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือแกนนำอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องขยายผลติดตามจับกุมต่อ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่ามีจำนวนเท่าใด และมีความสำคัญอยู่ในระดับใดของกระบวนการเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่าพบศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน เสียชีวิตที่ จ.นครพนม ซึ่งนายสุรชัยเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสหพันธรัฐไท โดยส่วนตัวไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่านายสุรชัยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตดังกล่าวอยู่ในอำนาจการติดตามคดีของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. แต่อย่างไรก็ตามตนเองได้ตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงซึ่งได้รับคำยืนยันว่าบ้านนายสุรชัย ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จึงน่าเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

ส่วนการดูแลการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่าปีนี้มียอดอุบัติเหตุ และยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มมากขึ้น แต่ในส่วนของผู้ปฎิบัติการถือว่าการจราจรสะดวกขึ้น รวมถึงเรื่องการเดินทางของประชาชนที่มีความพร้อมและดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะการเดินทางในจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ว่าประชาชนสามารถใช้ระยะเวลาในการเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานครได้เร็วขึ้น โดยใช้ระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมง ซึ่งประหยัดเวลามากขึ่น ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี