เปิดพระบรมมหาราชวัง ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เปิดพระบรมมหาราชวัง ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำนักพระราชวัง เปิดพระบรมมหาราชวัง ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 ม.ค.62 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยพระราชวงศ์ ลงพระนามในสมุดลงนามหลวง ที่ห้องรับรองสำนักราชเลขาธิการ

องคมนตรี นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรอิสระ คณะทูตานุทูต ลงนามที่ อาคารหน่วยข้าราชการในพระองค์ 904

ในขณะที่ราชสกุล ผู้บัญชาการเหล่าทัพต่างๆ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง นักธุกิจลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ส่วนประชาชนลงนามถวายพระพรของประชาชน คือ เต็นท์สีขาวบริเวณสนามหญ้าหน้าศาลาลูกขุน

ในวันเดียวกันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้สาธุชนเข้าถวายบังคมสมเด็จพระบูรพามหากษัตริยาธิราช ที่ปราสาทพระเทพบิดร ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

นางสาวปราณี วัชรปราการ อดีตครูโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี อายุ 73 ปี กล่าวว่า ติดตามข่าวพระราชสำนัก ชื่นชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ ทางทีวีทุกวันและในวันขึ้นปีใหม่ สิ่งที่ปฏิบัติมาตลอด คือตนกับสามีมาร่วมกิจกรรมตักบาตรที่สนามหลวง ลงนามถวายพระพร ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

นางสาว บัวชมพู ศรีวิรัช นักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ กล่าวว่า คณะครูและนักเรียน นำกระเช้าดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษรูปทรงต่างๆ ที่นักเรียนทุกชั้นปีร่วมกันทำขึ้น เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป และยังประดิษฐ์ที่คั่นหนังสือ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เป็นของที่ระลึกเนื่องในเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย