ปล่อยคริสตัลบอลยักษ์เคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์

ปล่อยคริสตัลบอลยักษ์เคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์

เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กอ้างว่า ปีนี้จะมีผู้ไปร่วมกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ดังกล่าวถึง 2 ล้านคน ขณะที่นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า จำนวนผู้ไปร่วมฉลองรับปีใหม่ที่นครนิวยอร์กปีนี้ไม่น่าจะเกิน 1 แสนคน

ชาวอเมริกันนับแสนคนในมหานครนิวยอร์ก ร่วมฉลองเคาท์ดาวน์เข้าสู่วันปีใหม่ 2562 บริเวณจตุรัสไทม์สแควร์ เมื่อเวลา 12.00 ตามเวลาประเทศไทย พร้อมทั้งร่วมกันนับถอยหลังปล่อยคริสตัลบอลขนาดยักษ์ แสงสีตระการตาจากยอดเสาสูง พร้อมกับเปิดสวิตช์ไฟทดสอบความระยิบระยับของแสงไฟจากคริสตัล ที่มีการติดตั้งหลอดแอลอีดีถึง 32,000 ดวง พร้อมกับแผ่นคริสตัลทรงสามเหลี่ยม จำนวน 2,688 ชิ้น

ปีนี้ คณะผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ได้เพิ่มแผ่นคริสตัลทรงสามเหลี่ยมแบบใหม่จำนวน 192 ชิ้น เป็นส่วนประกอบของคริสตัลยักษ์ โดยได้รับการเจียระไนมาเป็นพิเศษ เพื่อให้แต่ละแผ่นสอดประสานเข้ากันได้ดี ซึ่งจะเข้ากับธีมงานที่ในปีนี้ที่ใช้ชื่อว่า “ของขวัญแห่งความสามัคคีกลมเกลียว”

ในงานเคาท์ดาวน์บริเวณไทม์สแควร์ปีนี้ มีนักร้องชื่อดังอย่างคริสตินา อากีเลรา และสติง มาสร้างความบันเทิงแก่บรรดาผู้ร่วมนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ปีใหม่จำนวนนับแสนคน ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน ครื้นเครงและเต็มไปด้วยความสุข

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางการนครนิวยอร์กให้ตัวเลขว่ามีคนนับล้านไปร่วมชุมนุมกันที่บริเวณไทม์สแควร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านธุรกิจกลางนครนิวยอร์ก ที่มีขนาดเพียงห้าช่วงถนนระหว่างถนน บรอดเวย์ และถนนสายอะเวนิวที่7