สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (31 ธันวาคม 2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2562 แก่ประชาชนชาวไทย ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ความว่า

บัดนี้ ถึงวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ ส่งความปรารถนาดีและอำนวยพรแก่ทุก ๆ ท่าน ให้มีความสุขความเจริญ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาที่แจ่มใส เข้มแข็ง ตลอดจนสุขภาพที่แข็งแรง ประสบแต่ความสุขความความเจริญ อันเป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป

เมื่อเรามีความรัก ความปรารถนาดี มีสติปัญญา และเหตุผล มีความรู้จักความพอเหมาะ พอเพียง มีความอดทนพากเพียร รู้เหตุผล รู้วิธีการแก้ปัญหา ซึ่งจะนำพาซึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในตน และนำไปสู่ความสุขต่อครอบครัว ต่อสังคม และประเทศชาติ ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญก้าวหน้าและมั่นคงได้

ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง จงปกป้อง คุ้มครอง รักษา ให้ทุกท่าน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มีขวัญและกำลังใจ สติปัญญาที่แจ่มใส ในการที่จะเป็นพลังที่เข้มแข็ง มั่นคง ต่อประเทศชาติและบ้านเมืองของเราต่อไป