'ไพบูลย์' เผย 4 ผลงาน 'พรรคประชาชนปฏิรูป' แก้ทุกข์ร้อน ปชช.

'ไพบูลย์' เผย 4 ผลงาน 'พรรคประชาชนปฏิรูป' แก้ทุกข์ร้อน ปชช.

"ไพบูลย์" เผย 4 ผลงาน "พรรคประชาชนปฏิรูป" แก้ทุกข์ร้อน ปชช. ตลาดนัดจตุจักร , สหกรณ์คลองจั่น , คุ้มครองสิทธิ์คนพิการ และช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช) เปิดเผยว่า 4 ผลงานในปี 2561 ที่ พรรคประชาชนปฏิรูป ได้ช่วยแก้ไขปัญหาทุกข์ร้อนให้ประชาชน ได้แก่ 1. กรณีผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรทุกข์ร้อนถูกเรียกเก็บค่าเช่าแผงค้าที่แพงไม่เป็นธรรมจากการรถไฟจำนวนนับหมื่นราย

 

2. ฟ้อง สหกรณ์คลองจั่น คดีฉ้อโกงประชาชนที่ศาลอาญา ขอความยุติธรรมให้แก่ประชาชนผู้ทุกข์ร้อนเสียหายจากสหกรณ์คลองจั่น 410 คน และจะเพิ่มขึ้นอีกจำนวนกว่า 1,000 คน จะได้โอกาสรับการเยียวยาความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท 3. ฟ้องคดีไปศาลแรงงานคุ้มครองสิทธิ์คนพิการ เพื่อเรียกเงินคืนตามสิทธิ์ที่คนพิการพึงได้รับ 4. ฟ้องคดีเพื่อยกเลิกการยึดที่ดินขายทอดตลาดที่ลูกหนี้ กยศ. ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม ไปที่ศาลจังหวัดมหาสารคาม

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า งานของพรรค ปชช ที่ยังค้างอยู่ต้องดำเนินการต่อในต้นปี 2562 ได้แก่ กรณีลูกหนี้ กยศ. หลายจังหวัดในภาคอีสาน ขอความช่วยเหลือให้แก้ไขทุกข์ร้อน ทั้งกรณีกำลังถูกบังคับให้ขายบ้านและที่ดินในราคาถูกๆ เพื่อใช้หนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นดอกเบี้ยค่าปรับ และลูกหนี้ กยศ. มีอีกจำนวนนับแสนรายที่ทุกข์ร้อนในยามเศรษฐกิจฝืดเคืองขณะนี้ไม่สามารถผ่อนจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยได้ หลายรายถูกฟ้องคดีซํ้าเติมให้ทุกข์เพิ่มขึ้นอีก

และกรณีความทุกข์ร้อนของประชาชนที่ทำประมงชายฝั่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดอื่นหลายหมื่นคน ที่มีปัญหาจากเจ้าหน้าที่ละเลยไม่ดูแลแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องให้ กลับซ้ำเติมจับกุมดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม สร้างความทุกข์ร้อนเพิ่มขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ พรรคประชาชนปฏิรูป จะลงมือแก้ไขปัญหาทุกข์ร้อนดังกล่าวให้ประชาชนทันที เพราะประชาชนที่ได้รับความทุกข์ ไม่สามารถรอคอยการช่วยเหลือไปหลังเลือกตั้งได้