​​​​​ผบ.ตร. สั่งล่ามือปืนยิงว่าที่ผู้สมัครส.ส.มุกดาหาร

​​​​​ผบ.ตร. สั่งล่ามือปืนยิงว่าที่ผู้สมัครส.ส.มุกดาหาร

ผบ.ตร. สั่งล่ามือยิงว่าที่ผู้สมัครส.ส.มุกดาหาร คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีหนึ่งในสมาชิกพรรคทางเลือกใหม่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองมุกดาหาร ว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 07.30 น. พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณกระท่อมนาทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านแก้ง ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคทางเลือกใหม่ นอนตายอยู่บริเวณทางเข้าด้านหน้ากระท่อมดังกล่าว สภาพศพมีลักษณะนอนคว่ำ สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าบูท

จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พบบาดแผลลักษณะขอบของบาดแผลเป็นวงกลม ที่บริเวรท้องด้านซ้าย จำนวน 1 แผล บาดแผลบริเวณเอวด้านขวา จำนวน 2 แผล และจากผลการเอกซ์เรของแพทย์ พบก้อนวัตถุภายในช่องท้องของผู้ตายซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นอะไรจำนวนหลานชิ้น จากการสอบสวนภรรยาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 61 ผู้ตายได้กลับเข้ามาที่บ้านเพื่อรับประทานอาหาร ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ผู้ตายบอกว่าจะไปที่บริเวณกระท่อมนาดังกล่าวเพื่อให้อาหารสุขนัข แล้วผู้ตายก็ไม่ได้กลับเข้ามาบ้านอีก จนเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 27 ธ.ค.61 น. จึงมีคนพบศพของผู้ตายที่บริเวณหน้ากระท่อมดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิด ทั้งนี้หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญทั้งหมดในคดี จะได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่าง สืบสวนสอบสวน โดยมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่าเกิดจากเหตุความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป โดยพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่งทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน