ควีนอังกฤษมอบเครื่องราชฯ7นักดำน้ำถ้ำหลวง

ควีนอังกฤษมอบเครื่องราชฯ7นักดำน้ำถ้ำหลวง

ทั้ง7 คนจะเข้ารับการพระราชทานรางวัลและประดับยศจากสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระราชมารดา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระราชทานเหรียญกล้าหาญและเครื่องราชอิสริยาภรณ์แด่สมาชิก 7 คนของทีมนักดำน้ำในถ้ำชาวสหราชอาณาจักร ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่ถ้ำหลวง เมื่อเดือนก.ค. ที่ผ่านมา

สำนักนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (28ธ.ค.) ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระราชทานเหรียญกล้าหาญและเครื่องราชอิสริยาภรณ์แด่สมาชิก 7 คนของทีมนักดำถ้ำสหราชอาณาจักร ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่ถ้ำหลวง เมื่อเดือนก.ค. ที่ผ่านมา โดยนายริชาร์ด สแตนตัน และนายจอห์น โวลันเธน จะได้รับเหรียญ “จอร์จ เมดัล” ซึ่งเป็นเหรียญกล้าหาญสำหรับพลเรือนสูงสุดลำดับ 2 ของสหราชอาณาจักร รองจาก “จอร์จ ครอสส์”

ขณะที่นายคริสโตเฟอร์ จีเวลล์ และนายเจสัน มัลลินสัน รับรางวัลเหรียญกล้าหาญองค์ราชินี นายโจชัว แบรชลีย์ นายคอนนอร์ โร และนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ จะได้รับรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี

ทั้งนี้ นักดำน้ำชาวสหราชอาณาจักรทั้ง7 คนจะเข้ารับการพระราชทานรางวัลและประดับยศจากสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระราชมารดา และสำนักพระราชวังจะประกาศกำหนดการให้ทราบอีกครั้ง