ซีอีโอ"หัวเว่ย"มั่นใจยอดขายทั้งปีเพิ่ม21%

ซีอีโอ"หัวเว่ย"มั่นใจยอดขายทั้งปีเพิ่ม21%

คิดเป็นมูลค่า 108.5 พันล้านดอลลาร์ ย้ำไม่เสียกำลังใจแม้เจอกระแสกีดกันด้านเทคโนโลยีจากชาติตะวันตก ที่นำโดยสหรัฐ

นายกัว ผิง ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)หมุนเวียนตามวาระของหัวเว่ย เทคโนโลยี  คาดการณ์ยอดขายของบริษัทตลอดทั้งปีนี้อาจมีมูลค่าสูงถึง 108.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อน หลังจากบริษัทลงนามสัญญา 5จีเชิงพาณิชย์กับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก 26 ฉบับ และส่งมอบสถานีฐาน 5จี กว่า 10,000 ชุดให้แก่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก 

นอกจากนี้ ปัจจุบัน มีเมืองกว่า 160 แห่ง และบริษัทชั้นนำ 211 แห่งที่อยู่ในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ที่เลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรในการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงยอดขายสมาร์ทโฟนในปีนี้จำนวนกว่า 200 ล้านเครื่อง

สำหรับปี 2562 หัวเว่ย จะให้ความสำคัญกับธุรกิจและโอกาสเชิงกลยุทธ์ พร้อมวางโครงสร้างธุรกิจที่ยืดหยุ่นมากขึ้น โดยจะเพิ่มการลงทุนในด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความสำเร็จในการเป็นผู้นำอย่างครบวงจร และพัฒนาคุณสมบัติด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพที่น่าเชื่อถือ

 “เราจะยังคงสงบนิ่งและเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ พร้อมยึดมั่นตามหลักอันแน่วแน่ของกฎหมายเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนของภาวะการเมืองโลก การเข้าสู่เวทีระดับโลกย่อมหมายถึง การต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศและภูมิภาคต่างๆ ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานที่สำคัญที่สุดที่เราต้องพึงยึดมั่นในการให้บริการและส่งเสริมสนับสนุนสังคมโลก และยังครอบคลุมถึงการรวมข้อบังคับตามกฎหมายไว้ในกิจกรรมทางธุรกิจ ผ่านทางนโยบาย ระบบ องค์กร กระบวนการ วัฒนธรรม การฝึกอบรม และการติดต่อสื่อสาร”นายกัว ผิง กล่าว 

นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของหัวเว่ย ยังกล่าวว่า “เราเองต้องไม่สูญเสียกำลังใจจากเหตุอันเกิดจากความไม่หวังดี หรือการฉุดรั้งที่เกิดขึ้นชั่วขณะหนึ่ง พร้อมกับรักษาความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ที่จะไปสู่เป้าหมายของการเป็นผู้นำระดับโลกไว้ให้ได้  การฉุดรั้งที่เกิดขึ้นทำให้เรากล้าแกร่งมากยิ่งขึ้น  และการปฎิบัติที่ไม่เป็นธรรมอย่างไม่น่าเชื่อจะขับเคลื่อนให้เราก้าวขึ้นเป็นหมายเลขหนึ่งของโลกได้”