ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ใกล้วันปีใหม่เเล้ว เเต่ข่าวการเมืองยังระอุทุกวี่วัน เเต่น่าจะคลายตัวในช่วงวันที่ 31ธ.ค. เเละ 1ม.ค. ให้คนไทยฉลองพ.ศ.ใหม่ เพื่อรับสิ่งดีๆในชีวิต

 ขออวยพรล่วงหน้าว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เเต่ละคนนับถืออำนวยพรให้ปัญญา ความเเข็งเเรงสุขเเละสันติบังเกิดกับทุกคน
หันมาเเลเหลียวชีวิตคนการเมืองกันบ้าง สึนามินั้นบังเกิดจากคลื่นใต้น้ำที่ค่อยๆ ก่อตัวจนปรากฏบนผืนน้ำเเละทลายทุกอย่างที่ขวางหน้า

ยามนี้ปรากฏข่าวคลื่นใต้น้ำของเเต่พรรคเริ่มปูดออกมาผ่านหน้าสื่อเเละสังคมออนไลน์ให้เสพกันเเล้ว

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ไม่ว่าพรรคใหญ่เเละพรรคเล็กรวมทั้งพรรคน้องใหม่ ต่างมีคลื่นใต้น้ำกันถ้วนหน้า ไล่เรียงจาก ”อนาคตใหม่” ที่หลายวันก่อน ”เอ็นจีโอ” ที่มาร่วมตั้งพรรคเเต่ยามนี้ลาร้างไปจาก ”อนค.” เเล้วเพราะทนไม่ไหวกับ เเก๊งสี่คน ว่ากันว่าตอนนี้ อนค. เครื่องรวนเพราะมาเกิดเรื่องในบ้านในช่วงเตรียมทัพจับศึกเลยต้องปรับระบบกันใหม่

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

“พลังธรรมใหม่” ไม่รู้เกิดความขัดเเย้งอะไร ตอนนี้เเกนนำบางคนย้ายมาตั้ง ”พรรคสร้างชาติ” ที่มีหัวหน้าพรรคชื่อ ดร.รัตนาภรณ์ ธรรมโกศล เลขาธิการพรรคคือ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี เเม้พรรคสร้างชาติจะลงสนามคราวนี้ไม่ทันก็ตาม เเต่การเเยกตัวออกมาคราวนี้ ”นายแพทย์ ระวี มาศฉมาดล” เสียกำลังพลไปพอตัว

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

“พปชร.” ที่เป็นเป้าที่ทุกพรรคจ้องถล่มเเบบไม่ยั้ง..พักปีใหม่ในไม่กี่วันนี้ควรเเจ้งเตือนคนในพรรคที่จะบอกกล่าวเล่าขานสิ่งใด ควรใช้สติตตรองเยอะๆ เพราะบางหนคนในพรรคเปิดทางให้เพื่อนเอาก้อนหินขว้างเข้ามาด้วยตัวเอง

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ไม่กี่นาทีก่อน “เต้น ทษช.” พร้อมคณะเเกนนำคนเสื้อเเดง มาร่วมเปิดที่ทำการศูนย์ข่าวนปช. ‘UDD News’ ที่อาคารเอเวอรี่ มอลล์ (นิวเวิลด์เดิม) ถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้สี่แยกแคราย โดยเเยกตัวมาจากรังเดิม ”อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว” ซึ่งนปช.อีกสายคือ ”ตุ๊ดตู่เเละยุทธ ตู้เย็น” ใช้เป็นฐานของพรรคเพื่อชาติเเละพีซทีวี

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ตรงนี้สอดรับกับกระเเสข่าวก่อนหน้านี้ว่า พี่น้องร่วมสาบาน ”ตู่เเละเต้น” ถึงคราวเเม่น้ำเเยกสายกันเเบบเป็นทางการเป็นเเน่เเท้ เพราะระบบคิดเเละวิถีทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน คนหนักใจน่าจะเป็นนปช.ในเเต่ละพื้นที่เพราะไม่รู้ว่าจะกาเเต้มให้ใครดี..เนื่องจากรักทั้งคู่
ขณะที่เพื่อไทยกับไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นพรรคพี่พรรคน้องกันนั้น เเว่วว่าคีย์เเมนทษช.ปวดหัว เนื่องจากไม่รู้มีใครไปกล่อม ”หัวหน้าพรรคเเละเจ๊หน่อย” ให้เปลี่ยนเเนวคิดว่าพท.ต้องส่งครบสามร้อยห้าสิบเขต

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

เเต่ก่อนเเต่ไรในเงื่อนไขที่เจรจากันก่อน ”เเยกกอ” พรรคพี่บอกกับพรรคน้องว่ากติกาใหม่ “ต้องเเยกกันเดิน ร่วมกันตี” ไม่อย่างนั้นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ร่วงเพียบ โดยพรรคพี่จะยึดอดีตส.ส.เขต ส่วนพรรคน้องจะส่งผู้สมัครในเขตที่พท. ”สอบตก” เพื่อคว้าเเต้มปาร์ตี้ลิสต์ (เเม้ไม่ชนะในเขตนั้น) เเต่พรายกระซิบที่ไปกล่อม พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เเละประธานยุทธศาสตร์ฯให้ลุยครบสามร้อยห้าสิบเขตนั้น ว่ากันว่าชื่อเล่น ”ป.” เเต่จะเป็น ป.ไหน ไปสืบกันเอาเองเน้อ....

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

“คนที่ทษช. จะส่งยังเเทบไม่มี ลงพื้นที่ชาวบ้านเเทบไม่รู้จักเลย เขตที่ทษช.พอจะส่งได้ พท.ก็จะเอา ผิดข้อตกลง เเบบนี้ ทษช.จะมีเเต้มอย่างไรกัน? ” คีย์เเมนคนหนึ่งบ่นดังๆ บนอาคารเเห่งหนึ่งบนถนนเเจ้งวัฒนะ

คนโตบนตึกใหญ่ ณ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่น่าจะเหนื่อยใจมิใช่น้อย ไหนจะต้องสู้ศึกนอกเเล้ว ยังต้องวุ่นกับข่าวของคนในพรรคตัวเองรวมทั้งพรรคสาขาอีก ยิ่งมีกระเเสข่าวทางลบของคนในสาเเหรกชินวัตรทยอยปรากฏ..ยิ่งทำให้เเต้มลดลง

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

“หากไม่มีทายาทนายใหญ่ ปรากฏในพท.รวมทั้งทษช.รับรองร่วงเป็นเเถว” อดีตส.ส.สังกัดเครือข่ายคนหน้าเหลี่ยมให้ข้อมูล

เเบบนี้เเสดงว่า....นายใหญ่ยังมีมนต์ขลัง เเต่ต้องดูกันยาวๆว่า หากไร้สิ้นคนในสาเเหรกชินวัตรเเล้วไซร์.. พรรคเพื่อเเม้วจะเดินอย่างไรต่อ

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

พรรคสีน้ำเงินที่ชื่อภูมิใจไทย ยามนี้กลับ ”สงบสุด” คลิปที่เสี่ยหนูเเละดร.มาร์ช เป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทนโยบายรถยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างเเบบถูกกฎหมายเมื่อหลายวันก่อนบนโลกออนไลน์นั้น เป็นไอเดียที่น่าสน..พรรคอื่นๆควรปรับใช้กันนะจ้ะ

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ส่วน ”ชาติไทยพัฒนา”..ก็ใช่ว่าจะไร้ศึกภายใน งานนี้ ”หนูนาเเละลูกท็อป” พรรษาไม่ถึงที่จะเป็นกาวใจ เพราะจองชัย เที่ยงธรรมเเละประภัตร โพธสุธนนั้น ใช่ย่อยที่ไหนกัน ต้องอาศัยบารมี ”คุณหญิงเเจ่มใส ศิลปอาชา” ออกมาหย่าศึกสองขุนพลเมืองสุพรรณเเต่ก็ยังไม่รู้ว่าคราวนี้จะจบเเบบเเฮปปี้หรือไม่...

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ขณะที่ชพน.ยึดมอตโต้ ”น้าชาติ มาดนักซิ่ง“ มาใช้ปลุกขวัญผู้สมัครส.ส.ชาติพัฒนา ให้ทวงความยิ่งใหญ่เเละหวังได้เมืองหลวงของพรรคคือ ”โคราช” คืนมาในอ้อมอก หลังกระเเสพรรคเเผ่วลงมาเรื่อยๆ จากศึกเลือกตั้งสามครั้งล่าสุด...

ส่วนพรรคสีฟ้าใช่ว่าจะไร้ความขัดเเย้ง เพราะอดีตส.ส.หลายคนโดน New Dem โฉบมาคว้าพุงปลา จนมีอาการเคืองผู้ใหญ่ในพรรคกันเเล้ว เเม้เเต่ผู้เเทนฯด้วยกันยังมีอาการกินเเหนงเเคลงใจเพราะเขตเลือกตั้งที่ปรับใหม่ยังเเย่งกันลง งานนี้ไม่รู้ว่าคีย์เเมนจะเคลียร์ใจให้จบได้ไหม...

ฤา..คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัวกับบางพรรค

ส่วนไพร่พลที่ย้ายออกไปนั้น ”ประชาธิปัตย์” ได้อดีตคนเสื้อเหลือง อาทิ “การุณ ใสงาม” อดีตส.ว.จะช่วยปักธงในบุรีรัมย์, ”อมร อมรรัตนนานนท์” ลงส.ส.เขตสองสระบุรี ส่วนอดีตกกต. ”สมชัย ศรีสุทธิยากร” ลงสมุทรสาคร เขตสอง ทั้งหมดนี้เคาะมาจากโลกออนไลน์เเละเฟซบุ๊กที่เเพร่ข้อมูลนี้นะจ้ะ....

เอากันพอสังเขป ปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยมาเลาะตะเข็บพรรคต่างๆกันต่อ..

สุขีทุกชีวีครับ