ถนนมิตรภาพติดหนึบหลายจุด ปชช.แห่ออกต่างจังหวัด

ถนนมิตรภาพติดหนึบหลายจุด ปชช.แห่ออกต่างจังหวัด

ถนนมิตรภาพโคราชเช้านี้ รถสะสมหนาแน่นติดหนึบหลายจุด เปิดช่องทางพิเศษ 1 จุดที่บริเวณก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ปากช่อง

เช้าวันนี้ (28 ธ.ค. 61) เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ บนถนนบายพาส เลี่ยงเมือง นครราชสีมา-ขอนแก่น ช่วงขาลงจากสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีรถยนต์สะสมหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้า ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนมิตรภาพ กับทางหลวงหมายเลข 304 ประกอบกับมีการก่อสร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์ กลายเป็นคอขวด ส่งผลให้รถยนต์วิ่งมากระจุกอยู่ในจุดนี้จำนวนมาก เกิดการจราจรติดขัด รถเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ขณะที่ศูนย์อำนวยการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า เช้าวันนี้ (28 ธ.ค. 61) บนถนนเส้นหลักในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีรถยนต์หนาแน่น และเกิดการจราจรติดขัดอยู่ 4 จุด ทั้งหมดอยู่บนถนนมิตรภาพ ได้แก่ จุดแรกที่บริเวณก่อสร้างทางมอเตอร์เวย์ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีรถสะสมมากเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร และมีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ ให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนเลนได้ 1 เลน เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถยนต์ในจุดนี้ให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

จุดที่ 2 บริเวณริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งเป็นช่วงสร้างถนนมอเตอร์เวย์ และทางขึ้น-ลงเขา มีรถสะสมมากเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร จุดที่ 3 บริเวณถนนบายพาส เลี่ยงเมือง ซึ่งมีรถหนาแน่นบริเวณทางลงสะพานต่างระดับแยกปักธงชัย ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จุดที่ 4 บริเวณทางลงสะพานต่างระดับ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา มีรถสะสมหนาแน่นและเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร ส่วนบนถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี มีรถหนานแน่นเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขาเขต ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว นอกจากนั้นภาพรวมรถยนต์ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัวตลอดเส้นทาง