หัวเว่ยคาดรายได้ปีนี้ขยายตัว21%

หัวเว่ยคาดรายได้ปีนี้ขยายตัว21%

ประธานหัวเว่ยกล่าวว่า ธุรกิจของบริษัทในเยอรมนีกำลังไปได้ดี นอกจากนั้นบริษัทยังพัฒนาและทดสอบ 5จี ร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในฝรั่งเศสและญี่ปุ่นด้วย

นายกัว ผิง ประธานหมุนเวียนของหัวเว่ย คาดการณ์ว่า ในปี 2561 นี้ หัวเว่ยจะมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 21% แตะ 1.09 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี แม้บริษัทได้รับแรงกดดันจากทั่วโลกเนื่องด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสหรัฐ

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังไม่กี่วันก่อนหน้านี้ หัวเว่ย ประกาศว่า บริษัทสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 200 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด รายงานว่า ในปี 2553 หัวเว่ยส่งมอบสมาร์ทโฟนเพียง 3 ล้านเครื่อง แต่ปัจจุบัน หัวเว่ย สามารถทำยอดขายแซงหน้าแอ๊ปเปิ้ลในไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ และก้าวขึ้นเป็นผู้ขายสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก

ขณะเดียวกัน นายเหลียง หัว ประธานบริษัทหัวเว่ย กล่าวว่า หัวเว่ย เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5จี เป็นครั้งแรกในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 และจะวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีหลัง

“หัวเว่ยได้ทำสัญญา 5จี เชิงพาณิชย์ 26 ฉบับ และลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 50 รายทั่วโลก บริษัทมีสถานีฐานรองรับ 5จีมากกว่า 10,000 จุด ซึ่งมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก” นายเหลียง กล่าว