รถส่งผู้ป่วยรพ.วัฒนแพทย์ตรัง ชนท้ายรถพ่วงดับ1เจ็บ2

รถส่งผู้ป่วยรพ.วัฒนแพทย์ตรัง ชนท้ายรถพ่วงดับ1เจ็บ2

รถส่งผู้ป่วยรพ.วัฒนแพทย์ตรัง กลับจากส่งคนป่วย พุ่งชนท้ายรถพ่วงผู้ช่วยพยาบาลดับ 1 ส่วนคนขับและพยาบาลเจ็บสาหัส 2

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 06.00 น. ร.ต.อ.มนตรี สงคง ร้อยเวรฯสภ.ห้วยยอด รับแจ้งเหตุรถตู้ชนกับรถพ่วง 22 ล้อมีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ม.9 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้ประสานสมาคมกู้ภัยห้วยยอด สมาคมห้วยยอดกุศลสงเคราะห์ห้วยยอด หน่วยกู้ชีพตำบลนาตาล่วง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกุศลสถานตรัง หลังรับแจ้ง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบ รถตู้ฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง ป้ายทะเบียน นข 2509 ตรัง สภาพพังยับอยู่ในร่องคูกลางถนน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพยาบาลวัฒแพทย์อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อ นาวสาวพิมพ์ชนก ขวัญเซียน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพยาบาลโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรังได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายไพศาล ศรนรินทร์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณศีรษะ ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนางสาวบงกช ศรีเพชร อายุ 26 ปี เป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และห่างออกไปประมาณ 100 เมตร รถพ่วง 22 ล้อ ทราบแผ่นป้ายทะเบียน 81 1513 ตรัง หางลาก 81 1514 ตรัง จอดอยู่ริมถนน พบสภาพรถพ่วงด้านท้ายตรงบริเวณล้อหลังขวาทำให้ยางหลุดออกจากตัวรถ ทราบชื่อคนขับ นายประยูน ศรีสงคราม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.6 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่ารถตู้พยาบาล 1669 ของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรังหลังกลับจากส่งผู้ป่วยที่ จ.ภูเก็ต และได้ขับรถมาจนถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมาด้วยกันทั้งหมด 3 คน คาดว่า คนขับน่าจะเกิดอาการวูบหลับจนทำให้ชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ เข้าอย่างจัง จึงทำให้เกิดรถตู้พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ลากรถตู้ขึ้นจากคูร่องกลางถนน นำศพผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลวัฒนแพทย์เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ส่วนคนขับรถพ่วงทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป