“อีลอน มัสก์”ได้แหวนเพชรจากแฟนพันธุ์แท้เทสลา

“อีลอน มัสก์”ได้แหวนเพชรจากแฟนพันธุ์แท้เทสลา

หลังจากชีวิตต้องลุ่มๆ ดอนๆ เกือบตลอดทั้งปี ก่อนจะหมดปีนี้ “อีลอน มัสก์” เจ้าของบริษัทเทสลา ทำให้หลายคนอิจฉา เมื่อมีแฟนพันธุ์แท้รถยนต์ที่เขาผลิต ทำแหวนเพชรประดับทับทิมมูลกว่า 1 ล้านบาท วงเดียวในโลก ให้เป็นของขวัญวันคริสต์มาส

"เบน ยาง" หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เบน บอลเลอร์” ซึ่งเป็นทั้งนักแสดง นักดนตรีและพ่อค้าอัญมณีชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ได้สร้างสรร “แหวนเพชรเทสลา” ที่น่าจะมีวงเดียวในโลก เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่มัสก์ นักธุรกิจอัจฉริยะ เจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลก และซีอีโอของเทสลา โดยเขาโพสต์ภาพแหวนเพชรประดับทับทิม เป็นรูปตัวอักษร “T” และ “Tesla” พร้อมข้อความขอร้องให้มัสก์ ยอมรับแหวนวงนี้ ในฐานะที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาและพอล เพื่อนของเขา

เว็บไซท์แนวกอสซิปทีเอ็มแซด รายงานว่า ตัวเรือนแหวนเป็นทองคำขาว ประดับด้วยเพชรและทับทิมคุณภาพสูง คิดเป็นมูลค่าเกือบ 4 หมื่นดอลลาร์ หรือราว 1 ล้าน 3 แสนบาท โดยบอลเลอร์ใช้เพชรทรงสามเหลี่ยมเม็ดใหญ่ ล้อมด้วยเพชรทรงกลมเป็นรูปตัว “T” และยังมีเพชรทรงสี่เหลี่ยมประดับเป็นตัวอักษรคำว่า “Tesla” ล้อมด้วยทับทิม ซึ่งเป็นงานฝีมือมนุษย์ล้วนๆ บอลเลอร์ โพสต์ถึงมัสก์ว่า “แหวนวงนี้ออกแบบและทำขึ้นที่อเมริกา ก็เหมือนกับรถยนต์ของคุณ เราขอสดุดีที่คุณให้งานชาวอเมริกัน 50,000 ตำแหน่ง และทำให้สหรัฐฯ กลับไปอยู่บนแผนที่ในฐานะผู้แข่งขันที่สำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ โปรดบอกด้วยว่าจะให้ไปส่งแหวนวงนี้ให้ที่ไหน”