หญิง-มังกร-โบว์ลิ่ง-กฤต ชวนถ่ายภาพบัลลังก์รัฐสภาของจริง สมัย 2475

หญิง-มังกร-โบว์ลิ่ง-กฤต ชวนถ่ายภาพบัลลังก์รัฐสภาของจริง สมัย 2475

อุ่นไอรัก-สภานิติบัญญัติแห่งชาตินำ ดาราศิลปินRS หญิง-มังกร-โบว์ลิ่ง-กฤต ชวนถ่ายภาพบัลลังก์รัฐสภาของจริง สมัย 2475

สนามเสือป่า ลานพระราชวังดุสิต – เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำ ดารานักแสดงช่อง8 และศิลปินอาร์สยาม เครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หญิง ธิติกานต์ , มังกร ปภาวิน,โบว์ลิ่ง
ปริศนา, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, โอม ฐิติวัฒน์ และ พิมจันทร์ ร่วมงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ในบูธ ของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  ณ สนามเสือป่า  มาเป็นดาราศิลปินจิตอาสาร่วมถ่ายภาพร่วมกับประชาชน โดยจัดกิจกรรม ถ่ายภาพที่ระลึกสายน้ำแห่งพระเมตตาพัฒนาประชาธิปไตยให้ประชาชนได้สัมผัสกับบัลลังก์ที่ใช้ประชุมสภาผู้แทนราษฎรของจริง ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 ซึ่งมีการพัฒนาประชาธิปไตยมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 ท่านสร้างสภาที่ปรึกษารัฐสภาราชการ และส่วนพระองค์

2_73

และมีการนำรัฐธรรมนูญสมัย ที่ลงพระปรมาภิไธย ฉบับแรก ปี พศ 2475 มาให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแจกกระเป๋าและแก้วนำให้กับประชานที่เข้ามาร่วมชมบูธ และกดไลค์เพจสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รายได้ทั้งหมดในวันนี้จะนำทูลเกล้าถวายโดยไม่หักค่าใช้จ่าย

หญิง ธิติกานต์  เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาสัมผัสบัลลังก์ใช้ประชุมสภาผู้แทนราษฏร พระที่นั่งอนันตสมาคม เริ่มใช้ตั้งแต่ พ.ศ 2475 และอยากเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมภาพกันเป็นที่ระลึกกันเยอะๆ นะคะ

3_58

กฤตฎ์ กล่าวเสริมว่า เป็นเกียรติมากๆที่ได้มาถ่ายภาพกับประชาชนแต่งชุดไทยที่บูธสภานิติบัญญัติแห่งชาติในวันนี้นะครับได้มานั่งบัลลังก์ของจริงที่อยู่ในรัฐสภาสมัยนั้นได้ศึกษาวิวัฒนาการของประชาธิปไตย  ซึ่งเป็นประโยชน์ให้กับคนรุ่นเรามากครับผม