ผลชันสูตรศพ 'น้องเบนซ์' พบสำลักควันดับ

ผลชันสูตรศพ 'น้องเบนซ์' พบสำลักควันดับ

นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ ชันสูตรศพ "น้องเบนซ์" เบื้องต้นพบสำลักควันตาย ตรงกับรพ.ภูมิพลฯ ก่อนนำชิ้นเนื้อเข้าห้องแล็บตรวจหาสาเหตุการอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.61 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ แพทย์ได้เริ่มทำการผ่าพิสูจน์ศพ "น้องเบนซ์" สุภาณี สินอนันต์ตระกูล แฟนสาว นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ หรือบอล อดีตนักร้องวงบางแก้ว ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่มีกำหนดการว่าจะเดินทางมารับร่างกลับไปวันใด เพราะจะรอให้ผลพิสูจน์ชัดเจนก่อน โดยผลชันสูตรเบื้องต้นพบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการสำลักควัน เหมือนกับผลชันสูตรเบื้องต้นของนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำชิ้นเนื้อไปเข้าห้องแล็บเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่นำร่างของน้องเบนซ์มาให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ที่นี่ เนื่องจากขณะที่ร่างของน้องเบนซ์อยู่ที่ รพ.ภูมิพลฯ นั้น แพทย์ไม่ได้ทำการผ่าศพเพื่อพิสูจน์ มีเพียงการชันสูตรในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เป็นขั้นตอนที่ละเอียด ครอบครัวจึงประสงค์นำร่างของผู้ตายมาผ่าที่นี่แทน โดยในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ตนและครอบครัวของน้องเบนซ์จะเดินทางไปยัง บช.ภ.1 เพื่อยื่นหนังสือถึง ผบช.ภ.1 ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีนี้ โดยจะขอให้มีการส่งเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางและผู้เชี่ยวชาญด้านการไฟฟ้า เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดด้วย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ต่อไป