'ผู้ประกันตน' เปลี่ยนรพ.ได้แล้ว ถึง 31 มี.ค.62

'ผู้ประกันตน' เปลี่ยนรพ.ได้แล้ว ถึง 31 มี.ค.62

237 สถานพยาบาล เข้าร่วมประกันสังคม ปี2562 "อนันต์ชัย" แนะผู้ประกันตน รีบมาเปลี่ยน รพ.ได้แล้ว ถึง 31 มี.ค.62

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 61 นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาล ประจำปี 2562 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มี.ค. 2562 สำหรับในปี 2562 มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็น โรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง หากผู้ประกันตนประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถมายื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th และทำรายการผ่าน Applications SSO Connect ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2562

ทั้งนี้ การเลือกสถานพยาบาลในแต่ละครั้งนั้น ขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเอง โดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจ และประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือ พักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวสำหรับการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ ผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาลได้ทันที ดังนั้น เพื่อความสะดวกจึงขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนพกบัตรประจำตัวประชาชนและแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทาง (Passport) หรือ บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ทั้งนี้ ผู้ประกันตนยังสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือ โทรสายด่วน 1506 / สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ และเครื่อง Smart kiosk ของกระทรวงมหาดไทย หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง