ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมสมรรถภาพ345ผู้พันฯ

ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมสมรรถภาพ345ผู้พันฯ

"พล.อ.อภิรัชต์" ตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย 345 ผู้พันฯ ทั่วประเทศ "หมอภาคย์" ยังฟิตแข็งแกร่งผ่านเกณฑ์ 100 เปอร์เซ็นต์

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ประจำปีงบประมาณ 2562 ครั้งที่ 1 จำนวน 345 นาย ที่สนามกีฬากรมยุทธ์รร.เสนาธิการทหารบก โดยการทดสอบ ประกอบด้วยวิดพื้น และ ซิท-อัพ เกณฑ์ 72 ครั้ง และวิ่ง 2 กิโลเมตร หลังจากนั้น ขึ้นไปตรวจเยี่ยมการทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน และทดสอบภาษาอังกฤษของบังคับหน่วยระดับกรม จำนวน 73 นาย และผู้บังคับหน่วยระดับกองพันที่ห้องเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก

ในช่วงบ่าย จะมีพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้บังคับหน่วยระดับกรม ที่ทำคะแนนในการทดสอบความรู้อยู่ในเกณฑ์ดีมาก มีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรก การทดสอบภาษาอังกฤษอยู่ในเกณฑ์ดีเลิศ มีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรก ผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ที่ได้คะแนนการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ทุกนาย และการทดสอบภาษาอังกฤษอยู่ในเกณฑ์ดีเลิศ มีคะแนนสูงสุด 10 ลำดับแรก โดยรับรางวัลจาก ผบ.ทบ. ในโอกาสการประชุมชี้แจงและสั่งการของ ผบ.ทบ. ต่อ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.ทบ.)ที่หอประชุมกิตติขจร บก.ทบ.

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ทบ. ที่เน้นย้ำให้กำลังพลมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษาและระบบความคิดให้มีอุดมการณ์ทหาร มีคุณธรรม จริยธรรม รวมไปถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มุ่งไปสู่ความเป็น Smart Soldier และขยายไปสู่การเป็น Strong army โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ คือ ผู้บังคับหน่วยระดับกรม และผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน เป็นการสานต่อจากนโยบาย Smart man Smart army ของ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท อดีต ผบ.ทบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ท. นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ผ่านเกณฑ์ทดสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเจ้าตัวยังคงยิ้มแย้ม พร้อมบอกว่าตอนนี้น้ำหนักเพิ่ม 5 กิโลกรัม