หลังม่านความสำเร็จ เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018

หลังม่านความสำเร็จ เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018

นักศึกษาสาขาอีเว้นท์ ม.หอการค้าไทย โชว์ผลงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 เรียนรู้คู่ปฏิบัติ เสริมประสบการณ์การทำงานจริง

ปิดฉากไปอย่างสวยงามสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประเทศไทย โดยมีสาวงามทั้ง 94 ประเทศร่วมชิงชัย ซึ่งสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ Catriona Gray คว้ามงกุฎไปตามความคาดหมาย เบื้องหลังการจัดงานอีเว้นท์ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ยังมีนักศึกษาไทยคณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้าได้ร่วมทำงานกว่า 30ชีวิตกับนักจัดอีเว้นท์ระดับโลกอย่างเวทีออสก้าและซุปเปอร์โบว์

นายบัณฑิต บุญศิริ (ก้องกี้) นักศึกษาชั้นปีที่ 3คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้า เล่าว่าทำตำแหน่ง Ticketing Coordinator การประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018ครั้งนี้โดยเริ่มตั้งแต่ไปเตรียมงานที่โรงแรมดุสิตธานีซึ่งเป็นจุดหลักของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สและทีมงานอยู่ที่นี้กันหมดเราก็ทำตั้งแต่การเตรียมบัตรเข้างานทุกที่นั่งภายในงานโดยต้องคัดแยกออกเป็นที่นั่งพิเศษ ที่นั่งของสปอนเซอร์ ที่นั่งของชาวต่างชาติ และก็ที่นั่งตามราคาบัตรต่างๆ โดยต้องเข้าไปทำตั้งแต่การเตรียมงานในจุดนั้น และการประกวดทั้ง 3 รอบ ได้ทำมาทุกรอบ ในส่วนของหน้างานจะมีการติดต่อรับบัตรเข้างานของคนที่มาร่วมงาน ดูแลเรื่องที่นั่งทุกที่นั่งภายในงาน”

น.ส.รุ่งฤดี ภู่สว่าง (หยก) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้า เล่าว่า “ทำตำแหน่งพนักงานขายบัตรเข้าชมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018ครั้งนี้ ในเรื่องของการที่เราทำงานใหญ่ๆ ครั้งแรกแล้วพอลูกค้าเข้าหาเราเยอะๆ เราได้ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเยอะมากๆ โดยเฉพาะลูกค้าผู้ชมที่มากจากประเทศต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าไปช่วยรับรองแขกหรือนางงามประเทศต่างๆในการให้บริการความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆที่พอช่วยได้ สิ่งสำคัญที่ได้จากการเรียนรู้ คือจากการที่เราเห็นการทำงานทีมงานต่างประเทศเวลามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน ทุกคนจะมีวิธีการแก้ปัญหาที่นิ่งมาก ไม่มีความตื่นเต้น ตื่นตระหนก เมื่อมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นทุกครั้ง”

น.ส.พิมพ์ลภัส ทองเหลือ (ออมสิน) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้า เล่าว่า “งานนี้ทำหน้าที่ดูแลแขกที่นั่งโซนอัลทิเมท วิว,วีไอพีและดูแลของที่ระลึกที่ใช้ในงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018ครั้งนี้ ที่สำคัญได้เรียนรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากในเรื่องของที่ระลึกที่ทางผู้จัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าโซนอัลทิเมท วิวเท่านั้น แต่ลูกค้าในโซนวีไอพีต่างประเทศบางรายอยากได้ของที่ระลึกเหมือนกัน เราก็ต้องพยายามที่จะอธิบายอย่างสุภาพมากที่สุดและให้ลูกค้าได้เข้าใจอย่างแท้จริง สุดท้ายลูกค้าก็เข้าใจและปฏิบัติตามคำแนะนำของเรา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในครั้งนี้”

นักศึกษาคณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้า ทั้ง 3 คน รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ อีกทั้งความรู้ที่ได้หลังจากที่ได้ร่วมทำงานนี้ก็จะเป็นการทำงานกับชาวต่างชาติ การจัดเวทีในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็น และในด้านของประสบการณ์ใหม่ๆ ที่นักศึกษาไทยจะได้รับและเรียนรู้ปฏิบัติทำงานจริงอย่างมืออาชีพ การพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา เรียนรู้ประสบการณ์วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานให้กับตัวเองงานระดับโลกอย่างนี้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมและนิทรรศการของโลกและเอเชีย