แดงทั่วหน้า

แดงทั่วหน้า

SET Index วานนี้ปรับตัวลง ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก หลังการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

พร้อมส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีหน้า ท่ามกลางความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบโลกที่กลับทิศเป็นขาลงยังเป็นปัจจัยกดดันหลักต่อกลุ่ม ENERG – PTT และ PTTEP ส่งผลให้ SET Index ปิดที่ 1,596.10 จุด (-5.02 จุด) Volume 3.5 หมื่นลบ. จาก Foreign Net -49.22 ลบ. TFEX Net -727 สัญญา และ ตลาดตราสารหนี้ -2,498 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+สภาผู้แทนฯสหรัฐมีมติผ่านงบประมาณเลี่ยงชัตดาวน์ พร้อมอนุมัติงบสร้างกำแพงชายแดนเม็กซิโก

-ดาวโจนส์ปิดร่วง 464.06 จุด หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยและตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเรื่องชัตดาวน์

-น้ำมัน WTI ปิดร่วงตามตลาดหุ้นสหรัฐ หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย

-สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้น 8,000 ราย

- ธปท.ระบุว่าการเติบโตของศก.ไทยผ่านจุดสูงสุดแล้วใน 1Q61 ที่เติบโต 4.9% กนง.ปรับประมาณการ GDP ปีนี้เหลือ 4.2% จากเดิม 4.4% และปี 62 เหลือ 4% จากเดิม 4.2%

-เวิลด์แบงก์หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจจีนปี 62 คาดโตเพียง 6.2% จาก 6.5%

+/-แบงก์ชาติอังกฤษคงดอกเบี้ยตามคาด กังวล Brexit ขณะเหลือเวลาเพียง 99 วัน

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 2.86 แสนล้านบาท ค่าเงินบาท 32.64 บาท/US

** กระทรวงพาณิชย์แถลงตัวเลขการส่งออก-นำเข้า**

คาดวันนี้ดัชนี SET  ปรับตัวลงตามตลาดเพื่อนบ้านที่ยังคงรับข่าวการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด  อีกทั้งกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงเกือบ 3% อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันยังชะลอการเข้าซื้อทำให้ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนี คาดดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,580-1,600 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  

  • IRC NDR SE-ED COL มาตรการช็อปช่วยชาติ
  • CPALL MAKRO BJC ช็อปตรุษจีน
  • หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI
  • หุ้นเข้าใหม่มีผล 24 ธ.ค. ดัชนี FTSE SET Large Cap Index = GULF
  • ดัชนี FTSE SET Mid Cap Index = AEONTS OSP THANI TU
  • หุ้นเข้า SET50 : GULF WHA และ SET100:AEONTS ANAN GOLD GULF MBK PLANB

หุ้นแนะนำพิเศษ

DOD (ราคาปิด 14.10 ซื้อ ราคาเหมาะสม 18.20 )

  • เราคาดการณ์กำไรสุทธิ 4Q61 ไว้ที่ 63 ลบ. +245%YoY และคงประมาณการกำไรสุทธิปี 61 ที่ 359 ลบ. +%YoY หลังบริษัทย้ายที่ตั้งโรงงานใหม่ ที่มีพื้นที่ใหญ่กว่า ทำให้สามารถผลิตและส่งมอบสินค้าได้ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้จากการประหยัดต่อขนาดการผลิต(Economies of scale)
  • บริษัทมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศโดยมีการเซ็น MOU กับ CNR MALL และสถาบันวิทยาศาสตร์จีน ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสมุนไพรผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV และมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการเข้าร่วมลงทุนในกิจการ PPCA ผู้รับจ้างเครื่องสำอางแบบครบวงจร โดยใช้เงินลงทุนราว 297 ลบ. ถือหุ้นในสัดส่วน 90%
  • ความเห็น : เนื่องจากบริษัท PCCA ที่ DOD เข้าร่วมลงทุนนั้นยังดำเนินงานได้ไม่้เต็มประสิทธิภาพโดยใช้กำลังการผลิตเพียง 40% ส่งผลให้ในปี 60 บริษัทยังมีผลการดำเนินงานขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 7 หมื่นบาท จึงต้องจับตาดูความร่วมมือระหว่าง DOD และ PCCA ว่าจะมี Synergy ในกลุ่มลูกค้าเดียวกันได้หรือไม่

หุ้นมีข่าว   

·      + WHA เผยเซ็น MOU ลูกค้าอีคอมเมิร์ซรายใหญ่จากจีนเมื่อ ส.ค.61 เช่าพื้นที่ 1.3 แสนตร.ม.คาดใช้เวลาสร้างอาคาร 1 ปี เตรียมแผนพัฒนาที่ดินฉะเชิงเทรากว่า 1 พันไร่รองรับลูกค้าอีคอมเมิร์ซระดับโลกหลังมีหลายรายสนใจ (ที่มา IQ)

·      + BEM เฮ! บอร์ดกทพ.ไฟเขียว ขยายสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2 ออกไปอีก 37 ปี จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 27 ก.พ. 2563 เพื่อแลกยุติข้อพิพาท ฟาก BEM พร้อมร่วมลงทุน 4 หมื่นล้านบาท สร้างทางด่วน 2 ชั้น จากประชาชื่น-อโศก ขณะที่เตรียมชง “ก.คมนาคม” เพื่อชงไปยังสคร. และบอร์ด PPP พิจารณา ก่อนเสนอเข้าครม.ต่อไป(ที่มาข่าวหุ้น)   

·      + PSTC จ่อบุ๊กกำไรพิเศษขายหุ้นบริษัทย่อยเข้ากระเป๋า 140 ล้านบาท จับตางบโค้งท้ายร้อนแรง ผู้บริหาร "พระนาย กังวาลรัตน์" ฉายภาพธุรกิจปี 2562 โตต่อเนื่อง เชื่อทุกธุรกิจไปได้สวย งานระบบติดตั้งไฟฟ้าคาดโต 20% แถมจ่อ COD โรงไฟฟ้าชีวภาพ 5.6 MW เพิ่ม (ที่มาทันหุ้น)   

·      + ICN เผยกลุ่มร่วมทุนได้งานอินเตอร์เน็ต Zone C กลุ่ม 5 ภาคตอ.เฉียงเหนือมูลค่า 2.43 พันลบ.คาดเซ็นสัญญา ม.ค.62

·      + CHO – SCN นายกฯ รับมอบรถเมล์ NGV ใหม่เป็นของขวัญปีใหม่ให้ปชช.,กลุ่ม SCN¬CHO คาดทยอยส่งมอบครบทั้งจำนวนภายในมี.ค. 62

·      + CHAYO โชว์แผนธุรกิจปีหมู วางงบลงทุน 1.2 พันล้าน เล็งซื้อหนี้จากสถาบันทางการเงินเพิ่ม มองซัพพลายล้น 3-4 แสนล้าน เตรียมการออกหุ้นกู้ เพิ่มทุนขยายธุรกิจ (ที่มาทันหุ้น)

·      + SAMTEL เผยกิจการร่วมค้า "SSL consortium" ได้ลงนามในสัญญารับจ้างโครงการจ้างเพิ่มความจุโครงข่ายเชื่อมโยงไปยังชายแดนและไปยังสถานีเคเบิลใต้น้ำกับศูนย์โทรคมนาคม ของบมจ.กสท มูลค่า 1.99 พันลบ. (ที่มา : IQ)

·      THAI จับมือ PTT ร่วมประมูลโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินตอ. เล็งดึงผู้บริหารสนามบินต่างชาติร่วมลงทุน