ผู้ประกาศสาวโร่แจ้งตร.จับมือมืดโพสต์ ใครน่ารุมโทรมมากที่สุด

ผู้ประกาศสาวโร่แจ้งตร.จับมือมืดโพสต์ ใครน่ารุมโทรมมากที่สุด

"ศจี วงศ์อำไพ" ตัวแทนผู้ประกาศสาวช่อง 7 โร่แจ้งตำรวจปอท. จับคนโพสต์ภาพใส่ข้อความลามกอนาจาร โวยหวั่นไม่ปลอดภัยโพสต์ "คนไหนน่าจะโดนรุมโทรมมากที่สุด"

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2561 น.ส.ศจี วงศ์อำไพ ผู้ประกาศข่าวสาวทีวีช่อง 7 ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของทวิตเตอร์ รายเดียวกับผู้ประกาศหญิงคนอื่น ที่ทยอยกันเดินทางเข้ามาแจ้งความก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดเผยว่า ตนมาเป็นตัวแทนเพื่อนผู้ประกาศข่าวของช่อง 7 เอช.ดี. ที่จะทยอยมาอีก 8-9 คน มาพร้อมกับทนายความ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์ทวิตเตอร์ ภาพของตนพร้อมข้อความลามกอนาจาร

ทั้งนี้ ตนได้มีโอกาสเข้าไปอ่านแล้ว พบว่า บางข้อความลามกมากๆ มีการเชิญชวนให้คนมาแสดงความคิดเห็นลามกกันอีก อีกทั้งมีคนติดตามจำนวนเยอะมากด้วย ตนรู้สึกว่าเราเป็นลูกผู้หญิงถูกกระทำในลักษณะแบบนี้ มันทนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง แม้เราจะเป็นคนสาธารณะก็จริง แต่ก็มิได้หมายความว่าจะต้องมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้กับเราได้ ตนจึงต้องลุกขึ้นมาทวงสิทธิของตัวเอง และจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย เขาก็จะย่ามใจก็จะกระทำอีก

ขณะนี้ถึงขั้นมีการเปิดโหวตให้คนมาแสดงความคิดเห็น ลงคะแนนว่า คนไหนน่าจะโดนรุมโทรมมากที่สุด ประกาศว่าตั้งเป้าจะกระทำแบบนี้ต่อไปให้ครบ 100 คน เห็นว่ามีผู้ประกาศข่าวที่โดนกระทำแล้วหลายสิบคน คนแบบนี้ไม่ควรจะอยู่ในสังคม ตนจำเป็นต้องออกมาเรียกร้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฯดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ภาพจาก fb/ศจี-วงศ์อำไพ-จีจี้