"โชลชา"นั่งกุนซือขัดตาทัพผี

"โชลชา"นั่งกุนซือขัดตาทัพผี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าชื่อก้องของทีมให้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาลแทนที่ ชูเซ มูรินโญ ที่เพิ่งถูกปลด

     โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ธ.ค.) บอร์ดบริหารของทีม "ปีศาจแดง" ได้แลถงปลดเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ออกจากบังเหียน หลังพาต้นสังกัดทำผลงานย่ำแย่ หลังปัจจุบันอยู่ในอันดับ 6 ของตารางในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการมี 26 แต้มจาก 17 นัด ขณะที่ฟุตบอลคาราวบาว คัพ ก็ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย โดยสโมสรจะแต่งตั้งเทรนเนอร์เข้ามาคุมทีมชั่วคราวจนกระทั่งจบซีซั่นนี้

    ล่าสุดวันนี้ (19 ธ.ค.) ทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้ประกาศให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาถึง 11 ซีซั่น เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราว พร้อมให้ ไมค์ ฟีแลน ทำหน้าที่มือขวา ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงความรู้สึกว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในใจผมเสมอ มันยอดเยี่ยมมากที่ผมได้กลับมาที่นี่อีกครั้งในตำแหน่งกุนซือ โดยผมเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับบรรดาผู้เล่นที่มีความสามารถ รวมไปถึงสตาฟ์ทุกๆคนในสโมสร"

    ทั้งนี้ โซลชา วัย 45 ปี เคยผ่านงานคุมทัพมาแล้วกับหลายสโมสร ทั้งกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เมื่อปี 2014 และล่าสุดคือ โมลด์ ทีมในบ้านเกิด