จับตาแต่งตั้ง 'ผอ.สนพ.-รองปลัดพลังงาน' ชงครม.วันนี้

จับตาแต่งตั้ง 'ผอ.สนพ.-รองปลัดพลังงาน' ชงครม.วันนี้

"ก.พลังงาน" เล็งชงครม.วันนี้ แต่งตั้งขรก.ระดับ 9 ขึ้นเป็นระดับ 10 คาด "วัฒนพงษ์ คุโรวาท" นั่ง ผอ.สนพ. ส่วนรองปลัด 2 ตำแหน่ง คาด "สราวุธ แก้วตาทิพย์" และรองอธิบดีฯอีก 2 คนมีลุ้น

แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ข้าราชการกระทรวงพลังงาน กำลังรอติดตามผลการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงานในตำแหน่งที่เหลือ ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีการนำเสนอแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 ขึ้นเป็นระดับ 10 เข้าสู่การพิจาณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันนี้ (18 ธ.ค.) หรืออย่างช้าในสัปดาห์น้า( 25 ธ.ค.)

โดยมีตำแหน่งว่างที่รอการแต่งตั้งจำนวน 3 ตำแหน่ง คือ รองปลัดกระทรวงพลังงาน 2 ตำแหน่ง หลังนายยงยุทธ จันทรโรทัย ย้ายไปเป็นอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และนางสาวนันธิกา ทังสุพานิช ย้ายไปเป็นอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน และอีก 1 ตำแหน่ง คือ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ที่ว่างลง หลังนายทวารัฐ สูตะบุตร ย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561

สำหรับรายชื่อที่กระทรวงพลังงาน จะนำเสนอครม.พิจารณาแต่งตั้งใหม่นั้น คาดว่า นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จะดำรงตำแหน่ง ผอ.สนพ. หลังจากที่นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาขึ้นเป็นการภายใน โดยให้ระดับรองอธิบดีทุกกรมในสังกัดกระทรวงพลังงาน นำเสนอผลงานเพื่อเข้าร่วมการพิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผอ.สนพ. ในครั้งนี้ ซึ่งผลปรากฎว่า นายวัฒนพงษ์ มีคะแนนโดดเด่น

ส่วนรองปลัดกระทรวงพลังงานอีก 2 ตำแหน่งนั้น คาดว่า จะเสนอ นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ขณะที่อีก 1 ตำแหน่งนั้น ยังมีความเป็นไปได้ทั้ง นายวันชัย บรรลือสินธุ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และนายสมบูรณ์ หน่อแก้ว อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน