ย้ำเดินหน้าเก็บภาษีผู้กระทำผิด-10ดาราใน 'คดีเมจิกสกิน' ถึงที่สุด

ย้ำเดินหน้าเก็บภาษีผู้กระทำผิด-10ดาราใน 'คดีเมจิกสกิน' ถึงที่สุด

"อธิบดีกรมสรรพากร" ยืนยันเดินหน้าเรียกเก็บภาษีผู้กระทำผิดในคดีเมจิกสกิน เลี่ยงหรือจงใจไม่เสียภาษีให้ถึงที่สุด เผยเป็นดาราคนดัง 10 คน พร้อมรอป.ป.ง.สรุปเส้นทางการเงินอีกครั้ง

ความคืบหน้าการดำเนินคดีเมจิกสกินหลังจากที่พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน ได้แถลงผลการดำเนินคดีกับศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวสินค้าไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามี ดารา นักแสดงรีวิวสินค้าดังกล่าวทั้งหมด 59 คน ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน

แต่พบว่ามีดารา 36 คนที่คดีขาดอายุความจึงไม่สามารถดำเนินคดีได้ โดยเหลือดาราเพียง 10 รายที่จะต้องถูกดำเนินคดี เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะที่นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการเรียกเก็บภาษีจากกลุ่มดารา บุคคลที่มีชื่อเสียงในสื่อออนไลน์ หรือเน็ตไอดอล ที่เข้าไปรับจ้างรีวิวผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ว่า ขณะนี้ กรมสรรพากรได้ทำหนังสือข้อข้อมูลจากสำนักงานการป้องและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.เพิ่มเติมเพิ่มมาตรวจสอบและทำการเรียกเก็บภาษีจากกลุ่มดาราบุคคลมีชื่อเสียงที่รีวิวสินค้า เพราะ ป.ป.ง.ถือเป็นต้นทางของการตวรจสอบเส้นทางการเงิน ส่วนกรณีที่มีดารา คดีหมดอายุความไป36คนนั้น จะมีผลต่อการเรียกเก็บภาษีหรือไม่นั้น อธิบดีกรมสรรพกรกล่าวว่าจะต้องรอข้อมูลที่ ป.ป.ง.ได้ตรวจสอบมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมสรรพากร ยืนยันว่า กรมสรรพากร จะเดินหน้าเรียกเก็บภาษีจากผู้ที่กระทำความผิดในคดีเมจิกสกิน ทั้งบุคคลที่เลี่ยงหรือจงใจไม่เสียภาษีให้ถึงที่สุด