'แคทริโอน่า เกรย์' จากฟิลิปปินส์ คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018

'แคทริโอน่า เกรย์' จากฟิลิปปินส์ คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018

มิสยูนิเวิร์ส 2018 เป็นของ "แคทริโอน่า เกรย์" จากฟิลิปปินส์ รองอันดับ 1 แอฟริกาใต้ รองอันดับ 2 เวเนซูเอล่า

การประกวดมิสยูเวิร์ส 2018( Miss Universe 2018 )รอบตัดสิน เมื่อเวลา 07.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ  เริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วย ได้แก่ นางแบบสาว แอชลีย์ เกรแฮม คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที เสริมทัพด้วย ลู เซียร์ร่า ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม และคาร์สัน เครสลีย์ พิธีกรรายการทีวีและกูรูด้านแฟชั่น มาร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน รวมทั้งได้ศิลปินระดับโลก นี-โย มาร่วมแสดงโชว์เต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง สร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการประกวด
 

             สาวตากาล็อก

            สาวตากาล็อก
           

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ รอบตัดสินได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 94 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน

             สาวตากาล็อก


นีโย ร้องเพลงเปิดเวทีพร้อมการแสดงวัฒนธรรมไทย ต่อด้วยการเปิดตัวสาวงานทั้ง 94 ประเทศ ในชุดค็อกเทลก่อนที่สตีฟจะประกาศผลผู้เข้ารอบสุดท้าย 20 คน เรียงตาม ทวีปแอฟริกา-เอเชีย-แปซิฟิก 5 ประเทศ ได่แก่ เซาท์แอฟริกา, ฟิลิปปินส์, เนปลา, เวียดนาม และ ไทย
        -ยุโรป ได้เแก่ โปแลนด์, เบลเยี่ยม, สหราชอาณาจักร, ฮังการี และ ไอซ์แลนด์ 
        -อเมริกา ได้แก่ กือราเซา, คอสตาริกา, แคนาดา, ปวยร์โตริโก และ จาเมก้า  และไวการ์ด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เวเนซูเอล่า, อินโดนีเซีย, บราซิล และออสเตรเลีย
         
จากนั้นสาวงามทั้ง 20 ได้กล่าวความตั้งใจในการมาประกวดครั้งนี้คนละ 5 นาที ก่อนจะมีเซอร์ไพร้ส์เปิดตัวผู้เข้าประกวดจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นสตรีข้ามเพศเพียงหนึ่งเดียวที่เจ้าร่วมประกวดครั้งนี้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์มิสยูนิเวิร์ส เล่าเรื่องราวของเธอได้อย่างน่าสนใจ ท่ามกลางเสียงปรบมือและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

               สาวตากาล็อก


จากนั้นเป็นการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ 10 คน โดยให้ทั้ง 20 คน พูดถึง “แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต” ภายในเวลา 15 วินาที โดยสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ที่เดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI และชุดราตรี ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่ แอฟริกาใต้ เวียดนาม เวเนซูเอล่า คอสตาริก้า ฟิลิปปินส์ คูราเซา เนปาล แคนาดา ไทย เปอร์โตริโก้ 

จากนั้นประกาศผลรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมได้แก่ ลาว ก่อนที่สาวรอบ 10 คนจะออกมาอวดโฉมชุดว่ายน้ำ หลากสีสันในธีมแบบไทยพร้อมผ้าคลุมพลิ้วไหว 

      
ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่ เปอร์โตรอโก้ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ และเวเนซูเอล่า 
       

จากนั้นจึงประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แก่ ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ และเวเนซูเอล่า ซึ่งสาวงามทุกคนต้องตอบคำถามเดียวกัน ก่อนโชว์ตัวครั้งสุดท้ายแล้วประกาศผล  ซึ่งปรากฎว่ารองอันดับ 2 ได้แก่ เวเนซูเอล่า รองอันดับ 1 แอฟริกาใต้ และมิสยูนิเวิร์ส 2018 คือ สาวฟิลิปปินส์วัย 24 ปี   “แคทรีโอนา เกรย์"