พปชร.ดันปัญญาประชารัฐ แจ้งเกิดนโยบายพัฒนาภาคใต้โฉมใหม่

พปชร.ดันปัญญาประชารัฐ แจ้งเกิดนโยบายพัฒนาภาคใต้โฉมใหม่

"สุวิทย์" ควง "กอบศักดิ์" ลงใต้เยือนถิ่นสงขลา ดันเวทีปัญญาประชารัฐ กรุยทางแจ้งเกิดนโยบายพัฒนาภาคใต้โฉมใหม่ แทงกั๊กลาออกเมื่อถึงเวลา

ที่โรงแรมเนคก้าไรเฌอ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดกิจกรรมปัญญาประชารัฐ “คิดให้..ไทยทะยาน” รับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้

นายสุวิทย์ เน้นย้ำถึงการเปิดกิจกรรมปัญญาประชารัฐที่เน้นการให้พื้นที่คนรุ่นใหม่ได้นำเสนอมุมมองใหม่ในการพัฒนาประเทศ ทั้งที่เป็นบุคคลทั่วไปและสมาชิกพรรค โดยเชื่อมั่นว่าศักยภาพของภาคใต้สามารถพัฒนาและต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านพืชเกษตร เช่น ยางพารา และปาล์มน้ำมันที่มีสถาบันการศึกษาพร้อมเข้ามาสนับสนุนนวัตกรรม เช่นเดียวกับการเพิ่มมูลค่าทางทะเลที่มีทรัพยากรทางทะลที่สวยงามสมบูรณ์ที่ต้องอาศัยคนในพื้นที่เข้ามาร่วมกำหนดนโยบายพัฒนาด้วยตัวเองพร้อมกันแนะนำให้เลิกแนวคิดให้คนนอกพื้นที่เข้ามากำหนดนโยบายครอบความคิดเห็น ซึ่งการเปิดพื้นที่เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในพื้นที่จึงมีความสำคัญและกิจกรรมวันนี้ที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนก็ได้แนวทางการทำงานที่เข้าถึงข้อมูลมากขึ้น

นายสุวิทย์ พูดถึงประเด็นการเมืองว่า สำหรับพื้นที่ภาคใต้ พรรคพปชร.ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทั้ง 50 เขตซึ่งเบื้องต้นกระแสการตอบรับค่อนข้างดี ประกอบกับได้คนรุ่นใหม่ที่เป็นคนในพื้นที่ภาคใต้มาร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมให้ข้อมูลกระทั่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐกอบศักดิ์ ภูตระกูล ก็เป็นคนภาคใต้บ้านเกิดอยู่ที่ จ.ตรัง ที่มีความสามารถและรอให้ทุกคนมาร่วมกันเติมเต็มและพัฒนาบ้านเมืองไปพร้อมกัน

โดยนายสุวิทย์ กล่าวยอมว่า สำหรับการลงพื้นที่จ.สงขลาครั้งนี้ยอมรับว่ามี 2 ภารกิจเพราะต้องสวมหมวก 2 ใบ โดยหมวกใบหนึ่งที่ทำหน้าที่รมว.วิทย์ฯก็ยังคงมีภารกิจที่ต้องปฎิบัติต่อไปให้ดีที่สุด ซึ่งส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเป็นการชิงความได้เปรียบทางการเมืองในการลงพื้นที่ แต่กลับมองว่าต้องทำงานเพิ่มเป็น 2 เท่า

ส่วนหมวกอีกใบในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ต้องทำควบคู่กันไปทั้งหมดเพื่อประชาชนเหมือนกัน แต่เมื่อถามว่าภารกิจของรมว.วิทย์ฯจะสิ้นสุดเมื่อใด หรือจะต้องลาออกวันไหน ยืนยันว่า เมื่อถึงเวลาภารกิจก็สิ้นสุดทุกคนก็พร้อมลาออก