เกษมชัยฟู้ดจัด 'ไข่ใจบุญ' มอบ 5 บาทต่อแพ็คสมทบกองทุนฯ

เกษมชัยฟู้ดจัด 'ไข่ใจบุญ' มอบ 5 บาทต่อแพ็คสมทบกองทุนฯ

หมอจุฬาฯส่งต้นแบบ "แอนติบอดีรักษามะเร็ง" ตรวจรหัสพันธุกรรมในต่างประเทศ ก่อนเดินหน้าต่อตั้งเป้าปี62 ทำต้นแบบคล้ายมนุษย์มากขึ้น 6-10 ตัว ขณะที่เกษมชัยฟู้ดจัด "ไข่ใจบุญ" มอบ 5 บาทต่อแพ็คสมทบกองทุนฯ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ในการแถลงข่าว โครงการไข่ใจบุญ ซึ่งเครือเกษมชัยฟาร์ม กรุ๊ป จัดขึ้นเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคม โดยเริ่มที่โครงการกองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นโครงการแรกในการส่งโอกาสให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งเข้าถึงการรักษาที่ถูกลง นพ.ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาเชิงระบบ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการวิจัยแอนติบอดีรักษามะเร็งเพื่อคนไทยว่า ขณะนี้ได้ส่งต้นแบบแอนติบอดีไปตรวจรหัสพันธุกรรมในต่างประเทศแล้ว เพื่อดูว่าปอนติบอดีที่สร้างขึ้นนั้นเหมือนกับในต่างประเทศหรือไม่ เพราะหากเหมือนอาจจะติดในเรื่องสิทธิบัตร แต่หากไม่เหมือนก็จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ คาดว่าจะทราบผลในช่วงเดือนม.ค.2562

ทั้งนี้ จากที่ได้รับการบริจาคเงินทุนจากช่องทางต่างๆ ในปีหน้าจมีแผนการวิจัยที่จะทำตัวต้นแบบให้ได้ 6-10 ตัว ใช้งบประมาณ 30-40 ล้านบาท โดยให้ตัวต้นแบบมีความคล้ายมนุษย์มากขึ้น เนื่องจากในงานวิจัยหาดมีต้นแบบ 1 ตัวมีโอกาสสำเร็จ 5-10% จึงต้องเพิ่มจำนวนตัวต้นแบบให้มากขึ้นจากที่ปัจจุบันมีอยู่แล้ว 3 ตัว ก่อนจะเดินหน้าทดสอบตามแผนการวิจัยต่อไป

693558

นายโกญจนาถ ศรมยุรา กรรมการผู้จัดการบริษัท เกษมชัยฟู้ด จำกัด กล่าวว่า ไข่ใจบุญเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคมไทยและสนับสนุนโครงการต่างๆที่สร้างประโยชน์ให้กับคนไทย โดยโครงการแรกเป็นการสนับสนุนเงินจากการจำหน่ายไข่ไก่สดตราเคซีเอฟ(kcf) ขนาด Lหรือไข่เบอร์1-2 ราคาแพ็คละ 49 บาท ทุกการซื้อ 1 แพ็คจะสมทบเข้ากองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5 บาท เบื้องต้นตั้งเป้ายอดจำหน่ายที่ทอปส์ ซุปเปอร์มาเก็ต จำนวน 1.2 ล้านแพ็คเป็นเงิน 6 ล้านบาท และการจำหน่ายที่อื่นด้วยรวม 54 ล้านบาท ในระยะเวลา 9 เดือน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.2561-31 ส.ค.2562 โดยจะดำเนินการจนครบระยะเวลาดังกล่าวแม้ยอดจะทะลุเป้าแล้วก็ตาม

693559

ศ.ดร.พญ.ณัฏฐยา หิรัญกาญจน์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งได้รับเงินสนับสนุนเบื้องต้นจำนวน 160 ล้านบาท ซึ่งมีโครงการวิจัยรวม 13 โครงการไม่เฉพาะแต่การศึกษาเรื่งแอนติบอดีเท่านั้น เช่น ศึกษาเรื่องเซลล์บำบัดด้วยการใส่เซลล์เม็ดเลือดขาสไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันของผู้ป่วย หรือศึกษาการใช้เซลล์มะเร็งเข้าไปในร่างกายคล้ายๆวัคซีนแต่ไม่ใช่เพื่อการป้องกันแต่เป็นการรักษาโรค ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการศึกษาวิจัยเพื่อประโยชน์ของผู้ป่วยทั้งสิ้น และในการทำงานวิจัยก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเงินทุนในการสนับสนุนเพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ๆมาดูแลผู้ป่วย

อนึ่ง ร่วมบริจาคสนับสนุนไข่ใจบุญได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ Tops, Villa Market, BigC, Makro, Tesco Lotus, The Mall, Gourmet Market, Foodland, MaxValue ทุกสาขา

693557