ด.ต.ฆ่าหนุ่มแดนน้ำหอมดับ เผยยิงขึ้นฟ้าตั้งแต่ในร้านเกิดเหตุแล้ว

ด.ต.ฆ่าหนุ่มแดนน้ำหอมดับ เผยยิงขึ้นฟ้าตั้งแต่ในร้านเกิดเหตุแล้ว

ผบก.น.5 เผยคดีดาบตำรวจยิงหนุ่มแดนน้ำหอมดับ ระบุกระสุนนัดแรกยิงขึ้นฟ้าตั้งแต่ในร้านที่เกิดเหตุแล้ว เตรียมเรียกพนักงานเสิร์ฟสอบให้การรายละเอียด

จากกรณี ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่ป.สน.ลุมพินี ได้ทะเลาะวิวาทกับ นายมาลิค จาเมล อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ภายในร้านอาหารย่านสุขุมวิทซอย11 จากนั้นจึงได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิง จนกระทั่งเหยื่อวิ่งหลบหนี และมาถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารเทรนดี้ บริเวณหน้าร้าน DUNKIN DONUTS ย่านสุขุมวิท13 ซึ่งต่อมาพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้รับทราบจึงเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการทันที จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้เข้ามอบตัว และถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 (ผบก.น.5) เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี สอบปากคำ ด.ต.กันตพงษ์ ผู้ต้องหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งคดีนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับลงมาว่าให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดกับผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ภายในร้านที่มีการชกต่อยกัน จนกระทั่งมีคลิปจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า มีการใช้อาวุธปืนยิงกันตั้งแต่ในร้านที่เกิดเหตุแล้ว แท้จริงเป็นอย่างไร พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ภายในร้านที่มีการชกต่อยกันนั้น มีการใช้อาวุธปืนจริง แต่เมื่อสอบปากคำพยานแล้วพบว่าเป็นการยิงขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่เหยื่อในช่วงแรก และเมื่อผู้ตายวิ่งหลบหนีมายังที่พัก ซึ่งเป็นอาคารที่เกิดเหตุคนร้ายก็ยังไล่ติดตามมา จนกระทั่งใช้อาวุธปืนที่ถือติดตัวมายิงจนเหยื่อเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า ด.ต.กันตพงษ์ มักมาดื่มสุราที่ร้านแห่งนี้เป็นประจำ ถือว่าเป็นการเข้ามาดูแลร้านแห่งนี้หรือไม่ พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า ตามปกติตำรวจในพื้นที่ก็มักจะออกตรวจตราในพื้นที่อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยจะมีความคุ้นชินกับบุคคลในพื้นที่ ซึ่งการที่ไปอยู่ในร้านดังกล่าวอาจเป็นเพราะรู้จักกันหรือมีความสนิทกันก็เป็นได้ ส่วนอาวุธปืนที่มีการระบุว่า เด็กเสิร์ฟเป็นผู้ส่งให้เพื่อกระทำความผิดนั้น ประเด็นนี้ทางพนักงานสอบสวน จะต้องเรียกมาสอบปากคำ เพื่อให้คลายข้อสงสัยทั้งหมด