แจ้ง 2 ข้อหา ด.ต.ปืนดุยิงนทท.ฝรั่งเศสดับ

แจ้ง 2 ข้อหา ด.ต.ปืนดุยิงนทท.ฝรั่งเศสดับ

แจ้ง 2 ข้อหา ด.ต.ปืนดุยิงนทท.ฝรั่งเศสดับ เตรียมนำตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ศุกร์ที่ 14 ธ.ค.นี้

ภายหลัง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยชุดพนักงานสอบสวน ร่วมกันสอบปากคำ ดาบตำรวจ กันตพงษ์ ฮวดศรี ผู้บังคับหมู่ ป้องกันและปราบปราม สน. ลุมพินี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เสียชีวิต ภายในอาคาร ย่านสุขุมวิท 13 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12ธ.ค.)

ล่าสุด ดาบตำรวจกันตพงษ์ ยังคงถูกควบคุมตัวไว้อยู่ภายในห้องสืบสวน สน.ลุมพินี โดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยได้ตั้งคณะทำงานสอบปากคำพยานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความไม่พอใจ และมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นเรื่องขู่สาว และมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น เพราะที่ตัวของผู้ต้องหา มีร่องรอยฟกช้ำของการถูกทำร้ายด้วย ทั้งนี้ จะมีการยิงปืนข่มขู่ก่อนหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้นตั้งข้อสังเกตุว่า ดาบตำรวจกันตพงษ์ ไม่น่าจะพกพาอาวุธปืนไปตั้งแต่แรก เพราะถ้าพกอาวุธปืนคงจะยิงไปตั้งแต่ต้น ไม่ปล่อยให้ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการไปเอาอาวุธปืนมาเพื่อมาแก้แค้นกันต่อ ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวได้ฝากไว้กับเด็กเสริฟของร้านอาหาร เพราะห้ามนำอาวุธเข้าไปภายในร้าน ส่วนเด็กเสริฟจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง เพราะอาวุธปืนที่ก่อเหตุชัดเจนว่าเป็นของดาบตำรวจกันตพงษ์

ส่วนประวัติของ ดาบตำรวจกันตพงษ์ ที่เคยก่อเหตุเมื่อปี 2555นั้น เคยปฏิบัติหน้าที่แล้วจับกุมคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และคนร้ายขับรถแท็กซี่พุ่งเข้าชน ทำให้ดาบตำรวจกันตพงษ์ ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว เป็นเหตุให้คนขับแท็กซี่ที่ค้ายาเสพติดในขณะนั้นเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบสวนในครั้งนั้น ยืนยันชัดเจนว่าเป็นการป้องกันตัวจากการปฏิบัติหน้าที่

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มีความกังวลในเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศไทย ที่ตำรวจเป็นผู้ก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการตำรวจเสื่อมเสีย ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำ ผู้ใต้บังคับบัญชามาโดยตลอด และมองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล ในขณะเดียวกันทางผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้าไปหารือ ชี้แจง สาเหตุที่แท้จริงกับทางสถานทูตฝรั่งเศส

สำหรับดาบตำรวจกันตพงษ์นั้น ทางพนักงานสอบสวน จะทำการคุมตัวไปฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค.นี้