'สุเทพ' ไม่รับการขอขมา - ยอมความ 'ธาริต'

'สุเทพ' ไม่รับการขอขมา - ยอมความ 'ธาริต'

"สุเทพ" เผยไม่รับการขอขมา - ยอมความ "ธาริต" หวังสร้างเป็น ข้ออ้างอิงต่อศาล บอกที่ผ่านมา ทำผิดวิสัย ของผู้ผดุงความยุติธรรม สร้างความสับสนวุ่นวาย ตั้งใจทำผิดเอง เพื่อสอพลอผู้มีอำนาจ

เมี่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่จ อ่างทอง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ "คารวะแผ่นดิน" รับสมัครสมาชิกพรรค ที่จังหวัดอ่างทอง ถึง กรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาขอขมาที่ได้กล่าวหามีส่วนทุจริตสร้างโรงพักตำรวจ ว่า ตนไม่ได้ดูเพราะตนต้องเดินทุกวันเมื่อวานก็เดินที่ลพบุรี ได้เห็นแต่ข่าว และต้องเรียนว่ามีผู้ใหญ่ที่ตนเคารพได้ติดต่อมาจะขอให้นายธาริต นำธูปเทียนมาขอขมาตน ซึ่งตนได้บอกไปว่า ไม่ต้องการพบนายธาริต เพราะเห็นว่านายธาริตได้กระทำการผิดวิสัย ของผู้ผดุงความยุติธรรม คือที่มีหน้าที่ดูแลกระบวนการยุติธรรม แต่กลับตั้งใจทำผิดเอง เพื่อสอพลอผู้มีอำนาจ จึงคิดว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะอภัย และเป็นเรื่องที่สังคมไม่ควรอภัย สังคมต้องไม่ให้มีคนแบบนี้ แต่บังเอิญ ผู้ใหญ่ที่ติดต่อมา ตนเคยพึ่งพาท่าน ตอนเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และที่ไปก็เป็นเรื่องส่วนร่วม ก็บอกไปว่าต้องปรึกษาทีมทนายความของตนก่อน ทนายความก็ประชุมกันและสรุปได้ว่าคดีความที่มีอยู่กับนายธาริต ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว แต่นายธาริตได้เล่นงานภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับตนหรือใกล้ชิดกับตนทุกฝ่ายอย่างแสนสาหัส ตั้งแต่ปี 2552 ปี 2553 ปี 2556 และปี 2557 นายธาริต เข้าไปวุ่นวายมากใช้อำนาจหน้าที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนดังกล่าว

"การที่คุณธาริต ขึ้นไปเบิกความแต่ละคดี ให้การไม่ตรงกับความเป็นจริง ให้การเพื่อเอาใจอีกฝ่ายอย่างชัดเจน ดังนั้น บรรดาทนายความ ที่เป็นที่ปรึกษาให้ผมทำงานให้ประชาชน เขายืนยันว่ากรณีนี้ ผมไม่ควรยอมความให้นายธาริต เพราะไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของผม แต่เป็นเรื่องนายธาริตกับประชาชนด้วย ซึ่งผมก็ฟังที่ปรึกษาทางกฎหมาย และทนายความผมอยู่ เพราะคดีความทั้งหมด ทีมทนายผมเป็นคนทำ และผมตัดสินใจว่า ผมคงไม่ยอมความในคดีดังกล่าว ส่วนที่ นายธาริต จะขอขมาเพื่อสร้างเป็น ข้ออ้างอิงต่อศาล เป็นสิทธิ์ของนายธาริต ที่จะทำอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอดไม่ให้ตัวเองติดคุก แต่ ผมไม่สามารถคิดเฉพาะเรื่องตัวเองได้ เพราะวันนี้ทำงานให้ประชาชน ต้องคิดถึงความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเป็นสำคัญ" นายสุเทพ กล่าว