สถานทูตเตือนคนไทยถูกชิงทรัพย์เที่ยวอังกฤษปลายปี

สถานทูตเตือนคนไทยถูกชิงทรัพย์เที่ยวอังกฤษปลายปี

สถานเอกอัครราชทูตฯ ระบุว่า ในระยะหลังมานี้ มีมิจฉาชีพเพิ่มขึ้นมาก มักก่อการเป็นกลุ่ม ใช้วิธีเบี่ยงเบียนความสนใจเพื่อชิงทรัพย์

เว็บไซต์ข่าวบีบีซีไทย รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ระบุผ่านเฟซบุ๊คว่า “ช่วงนี้พี่น้องชาวไทยหลายคน ทั้งที่อยู่ในสหราชอาณาจักรและนักท่องเที่ยวนิยมไปชื่นชมบรรยากาศและการประดับตกแต่งไฟตามถนนหนทาง ห้างร้าน และสวนสาธารณะ สถานที่หลายแห่งจัดงานเทศกาลและมีคนไปเที่ยวจำนวนมาก จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าต่าง ๆ รวมทั้งเอกสารสำคัญ เช่น หนังสือเดินทาง”

 “ท่านที่ใช้บริการ รถเช่าหรือขับรถท่องเที่ยว ก็อย่าทิ้งของมีค่าไว้ในรถ เพราะมีเหตุการณ์คนร้ายทุบกระจกรถเพื่อขโมยทรัพย์สินในย่านต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ท่านใดที่จะไปย่านช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว สถานีรถไฟ และพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีคนจำนวนมาก ก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ คอยสอดส่องบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย อย่าไว้ใจใคร ขอให้ทุกท่านท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างปลอดภัยและสุขใจนะครับ”

ทั้งนี้ ในกรุงลอนดอน จำนวนเหตุชิงทรัพย์โดยคนร้ายที่ใช้รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กเพิ่มสูงมากขึ้นถึง 30 เท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในปี 2555 มีเหตุเกิดขึ้น 827 ครั้ง และพุ่งสูงขึ้นถึง 23,000 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจระบุว่า ยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่แต่ก็มี “งานที่ต้องทำอีกเยอะ” จากสถิติข้อมูล มากกว่า 40 %ของเหตุชิงทรัพย์ทั้งหมดเกิดขึ้นเกิดในเขตแคมเด็นและอิสลิงตันของลอนดอน