แจ้ง 2 ข้อหาแท็กซี่ฉาวถือไม้ไล่ผู้โดยสารชาวเกาหลีใต้

แจ้ง 2 ข้อหาแท็กซี่ฉาวถือไม้ไล่ผู้โดยสารชาวเกาหลีใต้

"รองผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบคนขับแท็กซี่ถือไม้ไล่ผู้โดยสารชาวเกาหลีใต้ลงรถ เหตุไม่พอใจไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารในราคาเหมา

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ แถลงข่าวจับกุมนายสุรชาติ อาจวงษา อายุ 43 ปี คนขับรถแท็กซี่ ที่ก่อเหตุปล่อยทิ้งนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 4 คนไว้กลางทาง ย่านสำเพ็ง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังนายคิมอูริ ซึ่งเป็นพิธีกรรายการชื่อดังของเกาหลีใต้ และเป็นอดีตสไตล์ลิสต์ของวง T - ARA (ทีอาร่า) วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง พร้อมกับเพื่อนชาวเกาหลีใต้รวมทั้งหมด 4 คน ได้เรียกแท็กซี่จากห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อไปยังสาทร โดยนายสุระชาติเป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวและระบุว่าต้องการคิดค่าโดยสารในราคาเหมาจ่าย จำนวน 200 บาท แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ยอม ขอให้คิดตามราคามิเตอร์จริง ทำให้นายสุรชาติคนขับแท็กซี่ไม่พอใจจึงขับรถแท็กซี่วน ก่อนนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปปล่อยทิ้งไว้บริเวณสำเพ็ง พร้อมทั้งถือไม้ลงจากรถมาไล่ให้กลุ่มนักท่องเที่ยว จนต้องรีบวิ่งหนี ทำให้นายคิมอูริ โพสต์ข้อความเล่าถึงพฤติกรรมดังกล่าวลงใน instagram สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งนี้สถิติการจับกุมผู้กระทำความผิดที่ส่งผลกระทบนักท่องเที่ยวและประชาชน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ทำผิดได้ทั้งหมดกว่า 17,000 รายแล้ว

พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. กล่าวว่า พอทราบเรื่องก็ดำเนินการติดตามจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหานายสุรชาติ ตามพ.ร.บ.รถยนต์ ว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกันไว้ ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และขับขี่รถยนต์สาธารณะแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ฝากเตือนคนขับแท็กซี่ขอให้คิดถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย เพราะประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว