ผบก.ขอนแก่นเผยคดี 'นวัธ' อยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล

ผบก.ขอนแก่นเผยคดี 'นวัธ' อยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล

"พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต" ผบก.ภ.ขอนแก่น เผยคดี "นวัธ เตาะเจริญสุข" พงส.ได้สรุปสำนวนส่งอัยการตั้งแต่เม.ย.มีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้ว ได้ประกันตัวในชั้นศาลวงเงิน 2 ล้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล

ความคืบหน้าคดี นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ไม่พอใจที่พรรคเพื่อไทยจะให้เพื่อนร่วมพรรคลงสมัครในเขตของนายนวัธแทนเจ้าตัว เนื่องจากนายนวัธมีคดีติดตัวคือคดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสนวนได้รวบรวมพยายานหลักฐานมีหลักฐานเพียงพอที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาคือนายนวัธ เตาะเจริญสุข และได้ออกหมายจับที่ จ.80/ 2561 ลงวันที่ 3 เม.ย.2561 โดยศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหมาย หลังจากนั้นพนักงานสอบนวนได้ส่งสำนวนสอบสวนไปให้พนักงานอัยการ ทางพนักงานอัยการได้รับสำนวนเรียบร้อยและหลังจากนั้นนายวัธ ทราบว่าสำนวนสอบสวนได้ส่งไปยังพนักงานอัยการแล้ว จึงได้ขอเข้ามอบตัวกับ พนักงานอัยการและขอประกันตัวในเวลาต่อมา และพนักงานอัยการได้นัดส่งฟ้องผู้ต้องหาเพื่อไปยังศาลจังหวัดต่อไป

แต่หลังจากนั้นนายนวัธไม่มาตามนัดแนะ ทางพนักงานอัยการจึงได้ร้องขอให้พนักงานสอบวนออกหมายจับเร่งด่วนต่อไป ซึ่งพอนายนวัธทราบข่าวจึงได้เข้าพบพนักงานอัยการเมื่อวันที่ 23 เมษายน และได้ยื่นประกันตัวต่อศาลขอนแก่นในวงเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่าง ชั้นพิจารณาของศาล

“เบื้องต้น นายนวัธ ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี แต่รอเพียงศาลนัดพิจารณาคดีซึ่งขณะนี้นายนวัธจะต้องมารายงานตัวต่อศาลตามที่ศาลนัดอย่างต่อเนื่อง” พล.ต.ต. พรหมณัฏฐเขต กล่าว