'ลุงตู่' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

'ลุงตู่' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นาทีนี้ “พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)” จะเป็นพรรคที่ถูกจับตาว่าเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุดและเป็นพรรคเดียวที่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่าง “สบายอุรา” ส่วนรัฐบาล “ลุงตู่” ขณะนี้อนุมัติงบเพียบ

โดยให้เหตุผลว่า “เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน” และย้ำว่า “ไม่ได้เป็นการหาเสียงแต่อย่างใด” ...แต่ชื่อ “โครงการประชารัฐ” มันไดเร็คเซลและขายพ่วงกับบางพรรคหรือไม่ ตรองดู... แว่วมาว่าเร็วๆ นี้ ลุงตู่จะมีโครงการที่ออกมาช่วยเหลือข้าราชการเรื่องหนี้สินตามมาอีก

\'ลุงตู่\' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

000 ตอนนี้มีข่าวลอยลมว่าในหลายพื้นที่ ใครบางคนบอกชาวบ้านว่าถ้าไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ “จะไม่ได้รับสิทธิต่างๆ” ตรงนี้มัน “ดาบสองคม” ที่ทิ่มรัฐบาล คสช. และ พปชร. นะจ๊ะ...หากไม่รีบเคลียร์ข่าวลือแบบนี้ “จะแย่ไปใหญ่เน้อ”

\'ลุงตู่\' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

000 งานนี้เรียกได้ว่ามีเท่าไร “ลุงตู่” เทหมดหน้าตักให้หมดเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ต้องมาดูว่าลุงตู่ลงทุนเทใจช่วยประชาชนและประเทศขนาดนี้ รอดูใจคนไทยว่าจะเลือกพรรคที่ลุงตู่หนุน “ให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้งและลุงตู่จะได้กลับมาเป็นนายกฯ สมใจหรือไม่...”

\'ลุงตู่\' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

000 ขณะที่จังหวะของพรรคการเมือง ไล่เรียงจากพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทย ที่ตอนนี้คล้ายว่า “พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก” อย่างไรไม่รู้ ล่าสุดมีกระแสข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์วางมวยขึ้นระหว่างอดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กับผู้ที่ได้รับการวางตัวให้ลงสมัครแทน เนื่องจากนายนวัธมีเรื่องของคดีความ ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เล่นเอา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องชี้แจงว่า "เป็นเรื่องเกินเลยจากข้อเท็จจริง ยอมรับว่ามีความขัดแย้งจริงจำนวน 10 เขต แต่กำลังพยายามเคลียร์ในเขตที่ยังมีความซ้ำซ้อนอยู่”

\'ลุงตู่\' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

000 อีกพรรคที่มีสีสันไม่แพ้กันคงไม่หนีพรรคน้องใหม่แต่คนหน้าเก่าอย่าง “ไทยรักษาชาติ (ทษช.)” ที่ยามนี้มีข่าวขัดแย้งภายใน ระหว่างผู้อาวุโสและคนรุ่นใหม่ ถึงขั้น “ชี้หน้าด่า ฉีกกระดาษป้ายชื่อ” แต่ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะขัดแย้งกัน เพราะถ้าไม่ขัดแย้งกันก็คงไม่เรียกว่า “พรรคทักษิณ”

\'ลุงตู่\' เทหมดหน้าตัก..จะได้ใจคนไทยไหม

*ส่วนพรรคเก่าแก่ที่ชื่อ “ประชาธิปัตย์” กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากมีกระแสข่าว “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่อสายไปยัง “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน ชวนมาร่วมรัฐบาล ทำให้ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” รีบออกมาปฏิเสธ 2 วันติดต่อกันว่า “ปชป. ไม่จับมือกับ พปชร.อย่างแน่นอน"