จับไม้เถื่อนคาโรงเลื่อยจักรอ่างทอง ยึดของกลางไม้สัก 42 ท่อน

จับไม้เถื่อนคาโรงเลื่อยจักรอ่างทอง ยึดของกลางไม้สัก 42 ท่อน

ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป) พยัคฆ์ไพร พร้อมศปป.4 กอ.รมน.จับขบวนการส่งไม้ออกนอกประเทศ คาโรงเลื่อยจักรอ่างทอง ยึดของกลางไม้สัก 42 ท่อน รอแปรรูปส่งขายต่างประเทศ

ตามที่ชุดปฎิบัติการศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป.) โดยชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ นำโดยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ พร้อมชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศปป4.กอ.รมน. พ.ต.ท.อรรถพล สุดสาย.บก.ปทส. ตำรวจภูธร ภาค1 และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนาย ชัยยุทธ์ จำปากอ ได้ที่โรงเลื่อยจักรอ่างทอง ในท้องที่ อ.เมือง จ.อ่างทอง พร้อมของกลางไม้สักท่อนจำนวน 42 ท่อน ที่ครอบครองผิดกฎหมาย และหนังสือแสดงบัญชีรายการไม้ที่ได้มาจากการทำสวนป่าของนางจันทร์ศรี บุญรอด ซึ่งปลอมขึ้นมา จำนวน 2 ฉบับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีไม้สักท่อนที่ยังไม่ได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารทางราชการปลอมร่วมกับกลุ่มขบวนการที่ยังจับกุมไม่ได้ส่งสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินการต่อไป

จับไม้เถื่อนคาโรงเลื่อยจักรอ่างทอง ยึดของกลางไม้สัก 42 ท่อน

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกลัวขบวนการลักลอบทำไม้มีค่าข้ามชาติ เมื่อช่วงเดือนส.ค.2560 ชุดปฏิบัติการศปก.พป นำโดยรองอธิบดีกรมป่าไม้ อรรถพล เจริญชันษา พร้อมชุดปฏิบัติการๆ ร่วมกับกรมศุลกากร ตรวจยึดดำเนินการคดีการลักลอบขนไม้ประดู่แปรรูปล้อตใหญที่พยายามนำออกไปต่างประเทศโดยการสำแดงเท็จ จากการขยายผลพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องในกลุ่มคือเสี่ย"ยุทธ์" หรือนายชัยยุทธ์ จำปากอ บุคคลที่ถูกจับกุมได้ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลติดตามมาตลอดจนสืบทราบว่าเสี่ย"ยุทธ์" นำไม้พร้อมเอกสารที่ปลอมแปลงนำไม้มาเสนอขายให้โรงเลื่อยดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่จึงวางแผนปิดล้อมจับกุมนายชัยยุทธ์ ได้พร้อมไม้ของกลางและเอกสารทางราชการปลอมดังกล่าวได้

จากการเปิดเผยของชุดปฏิบัติการพบว่ากลุ่มขบวนการนี้ น่าจะกระทำการในลักษณะนี้มานานโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายสร้างความเสียหายให้กับทางราชการตลอดมา และน่าจะมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐบางหน่วยเข้าไปเกี่ยวข้องเพราะเอกสารดังกล่าวสามารถทำออกมาใกล้เคียงเหมือนกับเอกสารที่ทางราชการออกมีการดึงข้อมูลของทางราชการออกมาได้ และมีเพียงข้อแตกต่างบางจุดเช่นการใช้ตรายางที่สร้างปลอมขึ้นมาเท่านั้นและภายหลังจะนำไม้ที่ได้มาบรรจุใส่ตู้คอนเทนเนอร์ลักลอบไปต่างประเทศ

จับไม้เถื่อนคาโรงเลื่อยจักรอ่างทอง ยึดของกลางไม้สัก 42 ท่อน