กระหึ่ม 'ช่อง3' เลิกจ้างพนง.ฝ่ายข่าว 80 คน ชดเชย 12 เดือน

กระหึ่ม 'ช่อง3' เลิกจ้างพนง.ฝ่ายข่าว 80 คน ชดเชย 12 เดือน

กระแสข่าวกระหึ่ม "ช่อง3" เลิกจ้างพนง.ฝ่ายข่าว 80 คน ชดเชย 12 เดือน คาดสื่อบางสำนักกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เตรียมที่จะโล๊ะนักข่าวออกอีกชุดใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจเฟซบุ๊ค "จุลสาร ราชดำเนิน" ได้แชร์ข้อมูลจากเฟซบุ๊คของ Paskorn Jumlongrach หรือ ภาสกร จำลองราช ที่โพสต์ข้อความระบุว่า ตกงานกันอีกอื้อ สื่อมวลชนไทย

เช้าวันจันทร์(3 ธค. 2561)ดูช่างไม่สดใสสำหรับวงการสื่อ เพราะเป็นวันที่พนักงานช่อง 3 เกือบร้อยคน ต้องลงชื่อพ้นสภาพ-ถูกเลิกจ้างออกจากงาน หลังจากเมื่อวันพฤหัสฯ(29 พย.)ผู้บริหารช่อง 3ได้ประชุมมีมติให้มีการเลิกจ้างพนักงาน

พอวันศุกร์แจ้งให้หัวหน้าแต่ละสายงานทราบเพื่อให้แจ้งไปยังพนักงานที่ถูกเลิกจ้างให้มาเซ็นชื่อในวันจันทร์ เรียกได้ว่าด่วนจี๋ใครหยุดเสาร์-อาทิตย์ รู้ตัวอีกทีวันจันทร์ต้องออกจากงานแล้ว

ในจำนวนผู้ที่ถูกเลิกจ้างของช่อง 3 ครั้งนี้เป็นพนักงานฝ่ายข่าวราว 80 คน ที่เหลือเป็นฝ่ายอื่นๆ แม้ทางช่อง 3 จะจ่ายเงินให้ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน คือค่าชดเชย 10 เดือน ค่าตกใจ (ไม่แจ้งล่วงหน้า) 2 เดือน แต่การเลิกจ้างอย่างกระทันหันเช่นนี้ เป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย

สำหรับชีวิตหนึ่งที่กำลังเลี้ยงดูครอบครัวโดยผู้ที่ถูกเลิกจ้างในครั้ังนี้จำนวนมากยังอยู่ในวัยกำลังแรงงานอายุช่วง 40-55 ปีแม้พวกเขาได้รับค่าชดเชยเป็นเงินก้อนแต่คุ้มหรือไม่กับการที่ต้องออกจากงานในวัยนี้ เชื่อว่าสาเหตุที่ช่อง 3 ต้องเลิกจ้างครั้งใหญ่เป็นผลมาจากรายได้ที่ตกต่ำก่อนหน้าไม่กี่วันสำนักข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทยก็ได้เลิกจ้างนักข่าวไป 6 คนจนแทบเหี้ยนเหลือไว้เพียงแค่ 3 คน

ขณะที่ยังมีข่าวแว่วมาอีกว่ายังมีสื่อบางสำนักกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เตรียมที่จะโล๊ะนักข่าวออกอีกชุดใหญ่
เอวังจริงครับอาชีพสื่อมวลชนไทยยามนี้