'ภราดรภาพ' เปิดตัวทีมผู้สมัคร 3 จชต.

 'ภราดรภาพ' เปิดตัวทีมผู้สมัคร 3 จชต.

"ภราดรภาพ" ปลื้มได้กระแสคนรุ่นใหม่ พร้อมลงเลือกตั้ง เปิดตัวทีมผู้สมัคร 3 จชต.

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าพรรคมีอดีตส.ส. อดีตส.ว.และอดีตผู้สมัครของพรรคอื่นๆ รวมไปถึง นักการเมืองหน้าใหม่ที่พร้อมลงสมัครเลือกตั้งว่า มีคนสนใจเข้ามามากเกินกว่าความต้องการ ในหลายพื้นที่เขตเลือกตั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะจากการที่ได้ลงพื้นที่สำรวจความรู้สึกของประชาชนต่อพรรคการเมืองหน้าใหม่ ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจและต้องการอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยส่วนใหญ่มักจะเบื่อการเมืองแบบเก่าที่มีแต่ความขัดแย้ง รวมไปถึงความต้องการที่อยากให้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เปิดใจกับพรรคการเมืองและนักการเมืองหน้าใหม่มากกว่านักการเมืองหน้าเดิม โดยมีความหวังว่าจะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

นายพันธ์ยศกล่าวว่า ดร.ชัยภัฏ จันทร์วิไล รองประธานยุทธศาสตร์พรรค และผู้ช่วยหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ส่วนล่างสรุปรายชื่อ ผู้สมัคร พื้นที่ 3 จังหวัด ชายภาคใต้ที่นายภูวเดช เจ๊ะอูเซ็ง อดีตผู้สมัครส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อไทยนำมาร่วมงานกับพรรคดังนี้

จังหวัดนราธิวาส
เขตที่ 1 นายอภิวัชณ์. สะนิ
เขตที่ 2. นายภูวเดช เจ๊ะอูเซ็ง
เขตที่ 3. นายซำซูดิง. บากา
เขตที่ 4. นายอัมรัน. เจ๊ะเล๊าะ

จังหวัดปัตตานี
เขตที่ 1 นายอดุลย์. ยาแม
เขตที่ 2 นายอายิ. ยูโซะ
เขตที่ 3 นายเสาเดาะ. มามะ
เขตที่ 4. นายมารียะ. ดอเล๊าะ

จังหวัดยะลา
เขตที่ 1 นางซากีเย๊าะ. ดาริโซ๊ะ
เขตที่ 2 นายยูโซ๊ะ. ฮะดูแว
เขตที่ 3 นายต่วนอิสมาแอล. สาและ

“เท่ากับว่าสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้พรรคพร้อมส่งผู้สมัครส.ส.เพื่อเป็นตัวเเทนประชาชนในนามพรรคเเละจะทยอยเปิดชื่อผู้สมัครในจังหวัดอื่นๆนำเสนอความพร้อมต่อไป”นายพันธ์ยศกล่าว

นายพันธ์ยศกล่าวว่า พร้อมกันนี้ได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “นโยบาย..ออกแบบได้” (Policy Design) เพื่อให้ทุกคนได้มีสิทธิ์ในการ่วมออกแบบนโยบายของพรรค เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของประชาชนอย่างเข้าใจและลึกซึ้ง โดยตนมองว่าประชาชนทุกคน คือ เจ้าของประเทศที่แท้จริง แต่มีความแตกต่างทางสังคมและความเป็นอยู่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นประชาชนในแต่ละกลุ่มจึงควรจะเป็นฝ่ายคิดมากกว่าจะที่จะให้นักการเมืองคนใดคนหนึ่งมาเป็นผู้คิดและบงการ ซึ่งตลอดมามักจะมีการกล่าวอ้างว่าทำเพื่อประชาชน แต่ไม่เคยให้ประชาชนได้มีสิทธิ์ในการออกแบบนโยบายได้ด้วยตนเองเลย

“นโยบาย..ออกแบบได้” จึงเสมือนหนึ่งเสียงสะท้อนถึงปัญหาของประชาชนที่ต้องการให้รัฐบาลเข้าใจและแก้ไขรวมทั้งนำไปปรับปรุงวางแผนในการบริหารประเทศ ซึ่งพรรคภราดรภาพต้องการสร้างการเมืองในยุคใหม่นี้ให้มีความสร้างสรรค์แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของไทย