เปิดกิจกรรม 'จิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์' ทั่วประเทศ 115 จุด

เปิดกิจกรรม 'จิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์' ทั่วประเทศ 115 จุด

ผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์พร้อมกันทั่วประเทศ 115 จุด กทม. 24 จุด ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อส่วนรวม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธาน จัดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ พร้อมกันทั่วประเทศ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทน และให้เกิดความรักความผูกพัน ใน 4 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

โดยกิจกรรมครั้งนี้จะให้ความสำคัญกับพื้นที่เขตพระราชฐาน พระราชวัง ตำหนัก รวมทั้งเส้นทางจักรยานไบค์อุ่นไอรัก แม่น้ำลำคลอง วัด รวมทั้งสถานที่สำคัญต่างๆ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จะมีจุดที่ปล่อยแถวทำกิจกรรมทั้งหมด 24 จุด โดยมีจุดสำคัญ ได้แก่ สะพานมัฆวาน สะพานพระพุทธยอดฟ้าฝั่งพระนคร วงเวียนใหญ่ และสวนสุขภาพลัดโพธิ์ นอกจากนี้มีจุดที่ร่วมจัดกิจกรรม ทั่วประเทศรวม แล้ว 115 จุด โดยมีข้าราชการตำรวจ หน่วยราชการและภาคเอกชน ประชาชนรวมกว่า 70,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมนอกเหนือจากความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของคนไทยในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาพื้นที่และะปรับภูมิทัศน์ให้งดงาม รองรับการจัดกิจกรรมไบค์อุ่นไอรัก ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้กับสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้นำจิตอาสามาช่วยกันพัฒนาคูคลอง ทั้งในกรุงเทพฯและเขตปริมณฑล พร้อมกันทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพฯ มี 24 จุด ทั่วประเทศมี 115 จุด และตามสถานีตำรวจทั่วประเทศ 1,482 โรงพัก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาสู่การปฏิบัติ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า การทำจิตอาสานั้นทุกคนทำด้วยใจ ไม่หวังผลตอบแทน ข้าราชการตำรวจทุกนายจะน้อมนำพระราชดำริจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปฏิบัติทั้งในหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว รวมทั้งในการดูแลประชาชน ยืนยันจะทำกิจกรรมจิตอาสาต่อเนื่องไปตลอด นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในกิจกรรมไบค์อุ่นไอรัก ที่จะมีการซ้อมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ และกิจกรรมที่จัดจริงในวันที่ 9 ธันวาคมนี้อีกด้วย

“ผมเชื่อว่าประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมมาด้วยใจทั้งสิ้น ซึ่งหากมีจำนวนมากเกินกว่าที่คาดการณ์ก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว