'จีน' ว่าที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตโลก

'จีน' ว่าที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตโลก

Big Data Analysis 'จีน' ว่าที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตโลก

ขณะที่ชาวจีนเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเนื้อหอมที่ทุกประเทศอ้าแขนรับ เนื่องจากทัวร์กลุ่มนี้ซื้อสินค้าและบริการกันอย่างไม่อั้น ในแต่ละประเทศที่เข้าไปเที่ยว

รายงานล่าสุดของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยด้านการตลาด บ่งชี้ว่า ในอีก 12 ปีข้างหน้า จีนอาจแซงหน้าฝรั่งเศส กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ของโลก ส่วนอันดับ 2 คือ สหรัฐ ตามมาด้วย เยอรมนี สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ฮ่องกงเกาหลีใต้ แคนาดา รัสเซีย และเนเธอร์แลนด์

1_13

ยูโรมอนิเตอร์ คาดการณ์ว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้น 5% อยู่ที่จำนวน 1,400 ล้านคน ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวของทั่วโลกเพิ่มขึ้นประมาณ 11% และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของโลก ผลพวงจากการขยายตัวของชนชั้นกลางในเอเชียประกอบกับนโยบายผ่อนคลายการออกวีซ่าของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค

ส่วนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสหรัฐจะลดความร้อนแรงลง เพราะผลพวงจากกรณีพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ยังหาจุดสิ้นสุดไม่เจอ กว่าจะถึงตอนนั้น ประเทศที่มีจุดขายด้านการท่องเที่ยวอย่าง“ไทย”ควรรักษาคุณภาพด้านการท่องเที่ยว เพื่อ“ดึง”ลูกค้าขาเปย์อย่างกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนไว้ให้อยู่หมัด