เลื่อนพิพากษา 2บิ๊กธนาคารUDBP คดีหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่

เลื่อนพิพากษา 2บิ๊กธนาคารUDBP คดีหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่

ศาลอาญาเลื่อนพิพากษา 2 บิ๊กธนาคาร UDBP คดีหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ คำพิพากษายังไม่เสร็จ นัดอีกครั้ง 20 ธ.ค.นี้

ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.3805/2559 ที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายเควิน ลัย อายุ 52 ปี สัญชาติมาเลเซีย ผู้จัดการธนาคาร UDBP และนายหยาว หยวนเฉา อายุ 51 ปีชาวจีน รองผู้จัดการธนาคาร UDBP และบริษัท ยูดีบีพี แมนเนจเม้นท์ จำกัด

โดยนายนายหยาว หยวนเฉา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานกระทำผิด พ.ร.ก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน กรณีเมื่อปี 2556 - 14 พ.ค. 2558 จำเลยทั้งสามได้ร่วมกันใช้และก่อตั้งธนาคาร United Development Bank Of Pacific Limited (UDBP BANK) หรือธนาคารยูดีบีพี โดยไม่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย จนคนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นสาขาตั้งอยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐวานูอาตู และร่วมกันหลอกลวงชักชวนให้บุคคลจำนวนมากสมัครเป็นสมาชิกเข้าร่วมลงทุนฝากเงิน หรือลงทุนซื้อหุ้นกับยูดีบีพี แบงก์ ตั้งแต่ 200 - 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

โดยมีเงื่อนไขพาคนมาสมัครสมาชิกเพิ่ม จะได้รับเงินค่าคอมมิชชั่นตั้งแต่ร้อยละ 15-45 ซึ่งล้วนเป็นการหลอกลวงประชาชน เหตุเกิดที่ 198/2 อาคารไดมอนด์-รัชดา แขวง-เขตห้วยขวาง กทม. และที่อื่นเกี่ยวพันกัน โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ซึ่งระหว่างพิจารณาจำเลยทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว

โดยวันนี้จำเลยทั้งสองถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อมาฟังคำพิพากษา แต่อย่างไรก็ดี เมื่อถึงเวลานัดศาลได้แจ้งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เนื่องจากยังเขียนคำพิพากษาไม่เสร็จสิ้น