'อดีตส.ส.กำแพงเพชร-ลำปาง-เชียงราย' พาเหรดเข้า 'พปชร.' พรุ่งนี้

'อดีตส.ส.กำแพงเพชร-ลำปาง-เชียงราย' พาเหรดเข้า 'พปชร.' พรุ่งนี้

"กลุ่มเมืองชลฯ" ทนกระแสไม่ไหวซบพปชร. "ลูกรองปธ.สนช." โดดแจม ด้าน "อดีตส.ส.กำแพงเพชร-ลำปาง" เพื่อไทย จ่อซบ 24 พ.ย.นี้ ส่วน "รัตนา" เตรียมหอบ "ทีมเชียงราย" ร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.61 เวลา 14.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ "กลุ่มชลบุรี" จำนวน 9 คน นำโดยนายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีตรมช.สาธารณสุข อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชล นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ อดีตส.ส.ชลบุรี หลายสมัย และอดีตส.ว.ชลบุรี นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ทั้ง 8 เขต และ 1 บัญชีรายชื่อ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า จากกระแสพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงถือว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการ อีอีซี. รวมถึงนโยบายแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตร มั่นใจว่าชลบุรี ซึ่งมี ส.ส.8 เขต เราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้ง 8 เขตแน่นอน

ทั้งนี้ มีข่าวแจ้งว่า พรรคพลังชล ภายใต้การนำของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ล่าสุดได้หัวหน้าพรรคนใหม่คือนายเชาวน์ มณีวงษ์ โดยพรรคพลังชลจะดำนินกิจกรรมต่างๆ ตามปกติ แต่จะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะที่นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม ภริยานายสนธยา ก็จะไม่ลงส.ส.ในสมัยนี้ เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายพิชญุตม์ พอจิต และนายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต บุตรชายและลูกเขยของนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพปชร.เช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 08.00 น. นายอนันต์ ผลอำนวย นายปริญญา ฤกษ์หร่าย และนายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยท์ ซึ่งล้วนเป็นอดีตส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และมีรายงานว่า นายวราเทพ รัตนากร อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้จำคุกในคดีทุจริตจำนำข้าว จะมาสมัครเป็นสมาชิกด้วย โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ นางรัตนา จงสุทธานามณี อดีตส.ส.เชียงรายหลายสมัย พรรคชาติพัฒนา และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เชียงราย จะได้นำทีม จ.เชียงราย มาสมัครสมาชิก เช่นเดียวกับนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ อดีตส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย บุตรชายนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตส.ส.ลำปาง พรรคไทยรักไทย ก็จะมาด้วยเช่นเดียวกัน