'บุ๋ม ปนัดดา' นำเหยื่อหมอสูติฯ 6 คน ร้อง ผบ.ตร. โอนคดีให้กองปราบฯ

'บุ๋ม ปนัดดา' นำเหยื่อหมอสูติฯ 6 คน ร้อง ผบ.ตร. โอนคดีให้กองปราบฯ

“บุ๋ม ปนัดดา” นำเหยื่อหมอสูติฯ 6 คน ร้อง ผบ.ตร. โอนคดีให้กองปราบฯ แฉ มีเหยื่อเพิ่ม 40-50 คน ทั้งในพื้นที่นครวรรค์-กทม.

เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม ปนัดดา อดีตนางสาวไทย ดารา นักแสดงชื่อดัง ในฐานะประธานองค์กรทำดี พาผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกนายแพทย์สูติฯคนหนึ่งลวนลามภายในคลินิกดังขณะตรวจภายใน ที่ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จำนวน 6 ราย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรม โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. สอบปากคำเหยื่อเบื้องต้นก่อน ภายในห้องกระจกชั้น2 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องกระจก

นางสาวปนัดดา กล่าวว่า วันนี้ตนมาพบตำรวจและมีคำถามเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนที่มีการเปิดเผยชื่อ นามสกุล และที่อยู่ของผู้เสียหาย ซึ่งหลายคนก็รู้สึกไม่สบายใจ สุขภาพจิตแย่มาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าข้อมูลสำคัญของผู้เสียหาย หลุดออกมาได้อย่างไร ใครเป็นนำออกมาเผยแพร่ จะไปรวบรวมหลักฐาน ถ้าชัดเจนแล้วก็จะฟ้องสื่อและตำรวจคนเผยแพร่ อีกทั้งการทำงานของตำรวจส่วนตัวมองว่าทำคดีล่าช้า ยอมรับว่าไม่ไว้ตำรวจในพื้นที่ที่ทำสำนวนคดี จึงเรียกร้องให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม

นางสาวปนัดดา กล่าวอีกว่า ทีมงานของตนมีการรวบรวมข้อมูลในเรื่องนี้นานกว่า2เดือนแล้ว ไม่ใช่จู่ๆก็ออกมา มีการเก็บข้อมูลพฤติการณ์หมอรายนี้มาพอสมควร ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนกว่า 40-50 คน ทั้งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และในพื้นที่กรุงเทพฯ พบพฤติกรรมลักษณะนี้มานานตั้งแต่ปี 2555 แต่ไม่กล้าออกมาแจ้งความ คนไข้ถูกกระทำในหลายลักษณะ ตั้งแต่ถูกลวนลาม ทำอนาจาร จนถึงล่วงละเมิด มีการสนทนาแชตในลักษณะล่อแหลม แต่ไม่เปิดเผยเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

“ยังฝากถึงผู้หญิงทุกคนว่า ยังสนับสนุนให้ทุกคนตรวจสุขภาพ แต่ควรทราบถึงหลักการเข้ารับการตรวจหรือการเข้ารับบริการทางการแพทย์ จะต้องมีทั้งแพทย์และพยาบาลอย่างน้อย 1 คน แต่หากถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขอให้รู้จักปกป้องสิทธิของตัวเอง ไม่ใช่แพทย์ทุกคนจะมีพฤติกรรมลักษณะนี้ จึงขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย” นางสาวปนัดดา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะรับหนังสือและจะส่งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจาราณาเกี่ยวกับการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป