ล่า 'เจ๊ดา' บงการสาดพริกสาวเบนซ์ เผยศัลยกรรมใบหน้า

ล่า 'เจ๊ดา' บงการสาดพริกสาวเบนซ์ เผยศัลยกรรมใบหน้า

ตำรวจล่าตัว "เจ๊ดา" บงการมือสาดพริกสาวขับเบนซ์ พบประวัติถูกพิพากษาสั่งห้ามเข้าศาล และศัลยกรรมใบหน้า

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อจับกุมตัว น.ส.นิภาพร สมุทรคีรี อายุ 39 ปี แม่ค้าออนไลน์ ที่ก่อเหตุขี่รถจยย.แล้วสาดพริกป่นผสมน้ำใส่หน้าของ นางวาสนา เวสารัชเวศย์ อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย จนได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถเบนซ์ C250 ทะเบียน 5 กฮ 6804 กรุงเทพมหานคร จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเมื่อช่วงสายของวันที่ทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและฝากขังศาลอาญา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่ สน.บางซื่อ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนขยายผลจากคำรับสารภาพของ น.ส.นิภาพร สมุทรคีรี ผู้ต้องหาที่ให้การไว้ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าตัว “เจ๊ดา” ผู้จ้างวาน คือบุคคลใด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากกลัวเสีย รูปคดี ทั้งนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ “เจ๊ดา” ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ และ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ “เจ๊ดา” ที่ น.ส.นิภาพร สมุทรคีรี ผู้ต้องหาในคดีนี้ซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวาน เดิมมีชื่อว่า นางแสงอรุณ ประทุมพวง แต่ปัจุบันได้เปลี่ยนชื่อไปแล้ว มีอาชีพเป็นนายหน้าหานายประกัน อยู่ที่ศาลอาญา แต่เมื่อเดือน กรกฎาคม 2560 ได้ถูกศาลอาญา พิกพากษา ไม่ให้เข้าในบริเวณศาลอาญามีกำหนด 2 ปี ในข้อหา “ละเมิดอำนาจศาล(แสวงหาผลผลประโยชน์โดยมิชอบในบริเวณศาล)” จนถึงวันที่ 17 ก.ค. 2562

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นางแสงอรุณ หรือเจ๊ดา มีพฤติกรรมหลอกเอาเงินจากผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ เพื่อแลกกับการหานายประกัน แต่กลับไม่หานายประกันให้ผู้ต้องหาตามที่ตกลง และไม่คืนเงิน จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลายรายได้รับความเดือนร้อน จนกระทั้งมาถูกศาลพิพากษาดังกล่าว อย่างไรก็ดีหลังจากถูกศาลสั่งแล้วนั้นทาง นางแสงอรุณ หรือเจ๊ดา ได้ไปทำศัลยกรรมใบหน้า จนทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไปจากฐานข้อมูลของรัฐ และกลับเข้ามาในวงการนายหน้าหานายประกันอีก