นางแบบระดับโลกตามหา3คนไทย ช่วยชีวิตเกิดสึนามิ14ปีที่แล้ว

นางแบบระดับโลกตามหา3คนไทย ช่วยชีวิตเกิดสึนามิ14ปีที่แล้ว

นางแบบชื่อดังระดับโลก เหยื่อสึนามิตามหาชายไทย 2 คน และเด็กหญิง 1 คน ช่วงประสบภัยสึนามิเมื่อ 14 ปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเฟซบุ๊ค Pokchonn Dlssayabutra ลงวันที่ 14 พ.ย.61 ข้อความว่า ช่วยตามหาหน่อยนะคะ!! เกี่ยวกับเรื่องการตามหาตัวชายไทย 2 คน และเด็กหญิงอายุ 14 ปี อีก 1 คน ที่นางแบบระดับโลกต้องการพบตัวมากที่สุด!! ข้อความลักษณะเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.47 นางแบบสาวชาวเชคฯ ชื่อ Petra Nemcova นางแบบชื่อดังระดับโลก เดินทางมาเที่ยวกับ Simon Atlee คู่หมั้นช่างภาพชาวอังกฤษ ในพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในช่วงเหตุการณ์และพื้นที่ที่เกิดสึนามิ และเป็นที่สนใจของปาปารัสซี่ จนสามารถพบตัว Petra Nemcova นางแบบ คนดังกล่าว ส่วน Simon Atlee คู่หมั้นช่างภาพชาวอังกฤษ ทราบว่าเสียชีวิตกับเหตุการณ์นี้

จนล่าสุด เฟซบุ๊ค Pokchonn Dlssayabutra ระบุว่า Petra Nemcova นางแบบชื่อดังระดับโลก ต้องการพบชายไทย 2 คน คนหนึ่งช่วยชีวิตเธอจากยอดต้นปาล์ม อีกคนหนึ่งที่นอนรักษาตัวอยู่เตียงข้างๆได้ให้สร้อยพระแก่เธอ และเธอยังต้องการพบเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้วัย 14 ปี ซึ่งเป็นเด็กแรกเกิดในวันที่เกิดในช่วงเหตุการณ์สึนามิ ที่ชื่อว่า สึนามิ จนเป็นที่ฮือฮาในสื่อโซเชียล

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดพังงา ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดพังงา ได้ลงสื่อโซเชียลต่างๆที่คาดว่าจะสืบเสาะถึงตัวของผู้ที่รู้จักกับชายไทยคนดังกล่าว ทาง ททท.พังงา ขอให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลให้ทาง ททท.สำนักงานพังงา รับทราบ โดยยินดีจะเป็นสื่อกลางให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีโอกาสเจอกันในครั้งนี้ พบเห็นหรือทราบข้อมูลแจ้ง ททท.พังงา โทร076-413400-2

ทางนายชูชาติ อ่อนช่วย ผอ.ททท.พังงา กล่าวว่า ทาง ททท. รับทราบข้อมูลจากสื่อโซเชียลดังกล่าว โดยทาง ผู้ว่าการ ททท. ได้แจ้งให้ทาง ททท.ทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดพังงา ติดตาม สืบเสาะ หาบุคคลที่ทาง Petra Nemcova นางแบบชื่อดังระดับโลก ต้องการพบตัวมากที่สุด ซึ่งทาง ททท.พังงา ได้แจ้งในกลุ่มไลน์ต่างๆ เฟสบุคส์ รวมทั้ง ผู้ประกอบการ พนักงาน โรงแรม ที่พัก และบุคคลในพื้นที่ เพื่อประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้พบกันต่อไป

ภาพ-iG/pnemcova