ผู้ปกครองตกเป็นเหยื่ออ.มหา'ลัย ตุ๋นทัศนศึกษาตปท.

ผู้ปกครองตกเป็นเหยื่ออ.มหา'ลัย ตุ๋นทัศนศึกษาตปท.

กองปราบเผยผู้ปกครองตกเป็นเหยื่ออาจารย์'มหาลัย ตุ๋นทัศนศึกษาต่างประเทศ ก่อนเชิดเงินหลบหนี ย้ำหากเหยื่อถูกหลอกเข้าแจ้งความ เตรียมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

จากกรณีรองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรจิต ชะระ สารวัตรสอบสวน กองกับการ1 กองบังคับการปราบปราม (สว.สอบสวน กก.1 บก.ป.) เพื่อให้ข้อมูลแจ้งความหลังถูก น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ฉ้อโกงเงินกรณีพานักเรียนของโรงเรียนไปทัศนศึกษา ที่ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 15 วัน ในช่วงวันที่ 13 ต.ค. - 27 ต.ค. 61 แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางกลับไม่สามารถเดินทางไปได้จริง และไม่สามารถติดต่อ น.ส.อัสมา อาจารย์รายนี้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.สุรจิต ชะระ สารวัตรสอบสวน กองกับการ1 กองบังคับการปราบปราม (สว.สอบสวน กก.1 บก.ป.) เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์คือมาในนามของโรงเรียน แต่จากการตรวจสอบและสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว ทราบว่า ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อคือผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งไม่ใช่ทางโรงเรียน เพราะผู้ปกครองที่ตกเป็นเหยื่อได้มีการจ่ายเงินค่าเดินทางให้กับผู้ต้องหา คือ น.ส.อัสมา

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้แจ้งให้กับทางโรงเรียนให้รับทราบแล้ว ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ปกครองเข้ามาแจ้งความเอาไว้ก่อน ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น หากผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว ก็จะทำรายงานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาฯ เพื่อพิจารณาต่อไป ว่าคดีดังกล่าวเกี่ยวข้อง หรือเข้าหลักเกณฑ์ใดๆ บ้าง ซึ่งหากพิจารณาแล้วพบว่าเข้าหลักเกณฑ์ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป