'เจอร์ไฮ' มอบอาหารสุนัขกว่า 5 ล้านบาท

'เจอร์ไฮ' มอบอาหารสุนัขกว่า 5 ล้านบาท

"เจอร์ไฮ" แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข ของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด จำกัด สานต่อโครงการ “หมอหมาใจหล่อ ส่งต่อความรักให้หมาจร ปี 2” จับมือสัตวแพทย์ 10 สถาบัน เปิดโหวตทำความดีช่วยน้องหมา แล้วเปลี่ยนโหวตเป็นอาหารต่อชีวิตหมาจรจัด

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า เจอร์ไฮเป็นผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่มีมาตรฐานการผลิตเดียวกับอาหารมนุษย์ ได้รับการยอมรับในระดับโลก วางจำหน่ายในกว่า 22 ประเทศทั่วโลก โดยที่ผ่านมามีกิจกรรมเพื่อสังคมสำหรับคนรักน้องสุนัขมาอย่างต่อเนื่อง

“ปีที่แล้วเราประสบความสำเร็จกับโครงการหมอหมาใจหล่อส่งต่อความรักให้หมาจร เป็นอย่างมาก โครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังให้คนเลี้ยงสุนัขอย่างมีความรับผิดชอบ เลี้ยงด้วยความรักและไม่ทอดทิ้งเขา ต่อเนื่องมาเป็น โครงการใน ปีที่ 2 ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่มีการเรียนการสอนคณะสัตวแพทย์อยู่ นำไปสู่ความสนใจร่วมโหวตและแปลงโหวตเป็นอาหารสุนัขถึง 5 ล้านบาท ในปีนี้” นายสุขวัฒน์ กล่าว

โครงการ “หมอหมาใจหล่อส่งต่อความรักให้หมาจร ปี 2” มีแนวคิดในการการปลูกฝังให้คนเลี้ยงสุนัขอย่างรับผิดชอบในการช่วยลดจำนวนสุนัขจร และร่วมฉีดวัคซีนให้กับสุนัขจรด้วย โดยใช้วิธีเชิญชวนคนรักสุนัขร่วมทำบุญด้วยวิธีง่ายๆ เพียงร่วมโหวต “หมอหมาใจหล่อแห่งปี” ผ่านช่องทาง FB: Jerhigh official , FB: Pet lover by jerhigh , www.jerhigh.com และ line ID : @jerhighfordog จากนั้น เจอร์ไฮจะนำคะแนนโหวตทั้งหมด ได้แก่ 1 โหวต, 1 ไลค์, 1 แชร์ มาแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ Jerhigh จำนวน 10 กรัม (มูลค่า 7 บาท) ในระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 4 พฤศจิกายน 2561 ผลปรากฏว่า สามารถแปลงคะแนนโหวตเป็นอาหารสุนัขได้มากถึงมูลค่า 5 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขเจอร์ไฮ ผ่านหมอหมาใจหล่อทุกคนไปยังมูลนิธิเพื่อน้องหมาทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศ ภายในงานประกาศผลโหวต ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์

ด้านนายคณาธิบ คลอวุฒิวัฒน์ นักศึกษาสัตวแพทย์ศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งใน 20 หมอหมาใจหล่อ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากสามารถกระตุ้นสังคมคนรักสุนัขให้หันมาให้ความช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ถูกทอดทิ้งตามมูลนิธิต่างๆได้ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันทีมนิสิตนักศึกษาสัตวแพทยก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีน ตลอดจนทำหมันเพื่อควบคุมปริมาณสุนัขจรจัดด้วย การได้ใช้ความรู้ที่มีไปช่วยน้องหมาและได้เชิญชวนให้ผู้คนโหวตแลกอาหารเพื่อน้องหมาจรจัด ตนจึงรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการหมอหมาใจหล่อซีซั่น 2


ทั้งนี้ ทีมนักศึกษาสัตวแพทย์ 20 คน จาก 10 สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ ประกอบด้วย มหิดล จุฬาฯ ม.เทคโนโลยีมหานคร ม.เกษตรศาสตร์ ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม ม.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ม.เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.นครศรีธรรมราช ม.เชียงใหม่ ม.ราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตบางพระ จ.ชลบุรี