พปชร.ชูธงนักบริหาร4.0 ร่วมกันคิด-ช่วยกันทำ

พปชร.ชูธงนักบริหาร4.0 ร่วมกันคิด-ช่วยกันทำ

ภายหลังการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ บรรดาคณะทำงานภายในพรรคติดสปีดเร่งงานกันยกใหญ่ เพื่อให้พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

รอเพียงหนังสือยืนยันจากกกต. ที่จะเริ่มดำเนินการกิจกรรมของพรรคอย่างเต็มรูปแบบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย คาดว่าจะชัดเจนได้ภายในสัปดาห์หน้า พร้อมจัดทำเอกสารเพื่อขออนุญาตจากคสช.ในการทำกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากยังไม่ปลดล็อกทางการเมืองทั้งหมด งานทุกด้านถูกเซ็ตให้เดินเป็นระบบ

ส่วนงานด้านธุรการจัดเตรียมเอกสาร รายละเอียดผู้สมัครสมาชิกถูกเตรียมการไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะการสมัครสมาชิกพรรคต้องดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นสมาชิกพรรคจะขาดคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครส.ส.ได้ หากมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562

ขณะที่งานด้านนโยบายจัดระดมความคิดเห็น จัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐได้กำหนดหลักสูตร และทีมงานแล้วระดมแนวคิดประชาชน เพื่อจัดทำเป็นนโยบายพรรค จัดหลักสูตร 3 กิจกรรม คือ ปรับฐานความรู้ ถกแถลงเพื่อชาติขบคิดเพื่อประชาชน และกำหนดวาระขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง มีรูปแบบของการเรียนรู้ผ่านการทํากิจกรรมระดมสมองและพัฒนาต้นแบบอย่างต่อเนื่อง ผสมกับกระบวนการคิดเชิงออกแบบ

กางแผนลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชนและเปิดรับสมาชิกพรรคใน 4 ภาค โดยเริ่มที่ภาคอีสาน คือ จ.ขอนแก่นเป็นที่แรก ในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ จากนั้นวันที่ 24-25 พ.ย.นี้ ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ วันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ภาคใต้ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และปิดท้ายที่กรุงเทพฯวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้

ฝากฝั่ง 4 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค เร่งเดินสายเคลียร์รัฐบาลทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

โดยเฉพาะ “สนธิรัตน์” ปะหน้าสื่อก่อนเดินทางไปประเทศจีน ดีลงานกับรัฐบาลจีน-ผู้บริหารประจำมณฑล รวมถึงนักธุรกิจใหญ่หลายแห่ง ที่สำคัญไปพลาดไปนั่งถกกับ “แจ๊ค หม่า” เจ้าของอาลีบาบา ถึงกับเอ่ยปากว่า “เดินทางไปรอบนี้ได้ไอเดียมาพัฒนางานหลายเรื่อง ไม่เพียงเฉพาะกระทรวงพาณิชย์”

“แต่การจะทำให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง ต้องบูรณาการร่วมกันหลายๆ หน่วยงานมาช่วยกัน ทั้งเรื่องสินค้าเกษตร การขนส่ง การตลาด ประกันภัย ระบบไอที จนท.ฝ่ายปกครอง รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าตัวเล็กตัวน้อยจนถึงผู้ส่งออก และผู้บริโภค ต้องเอาข้อมูลทั้งหมดมาสังเคราะห์เพื่อนำไปสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน”

ว่ากันว่าแบรนด์หลักของ “พปชร.” ถูกคิดเอาไว้แล้ว โดยจะชูการนักบริหารมืออาชีพยุค 4.0 ทำงานคนเดียวไม่สามารถสร้างความสำเร็จได้ เน้นย้ำการทำงานเป็นทีม ชูให้แตกต่างจากขั้วคู่แข่ง ที่มักจะคิดนโยบายวันแมนโชว์ ชูแค่ “นายใหญ่” เพียงอย่างเดียว

ทุกองคาพยพของ “พปชร.” พร้อมสุดขีด รอกลุ่มสามมิตรนำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยกขบวนอดีตส.ส.เข้าพรรค ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ก่อนเดินหน้าเต็มพิกัด

เหลือรอคนสำคัญนาม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซย์เยส ทุกอย่างก็จะเดินหน้าเต็มกำลัง