ทบ. ชี้จ่าสิบเอกกระทำชำเราเด็ก เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล

ทบ. ชี้จ่าสิบเอกกระทำชำเราเด็ก เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล

ทบ. ชี้ "จ่าสิบเอก" กระทำชำเราเด็ก เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หากผิดโดนโทษทางวินัยและอาญา

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงจากกรณี จ่าสิบเอก จักกฤษ ค่อมสิงห์ ถูกควบคุมตัวในข้อกล่าวหากระทำผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งปรากฏเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น โดยคดีนี้เป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างหน่วยทหารต้นสังกัด กับชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยหน่วยทหารเป็นผู้ส่งมอบ จ่าสิบเอก จักกฤษฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ลักษณะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง คดีความอยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้มีการออกหมายจับแล้ว ขณะนี้ จ่าสิบเอก จักกฤษฯ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ในส่วนของหน่วยต้นสังกัดได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการสอบสวน การควบคุมตัว และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งกำลังพลที่ถูกกล่าวหาและผู้เสียหาย พร้อมสนับสนุนให้คดีดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในขณะเดียวกันหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการคู่ขนานไปด้วยแล้ว ทั้งนี้ หากผลสอบสวนพบมีความผิดจะถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและทางคดีอาญา

อย่างไรก็ตาม หน่วยต้นสังกัดยืนยันว่า ได้ประชาสัมพันธ์และชี้แจงกำลังพลเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย และประพฤติตนให้อยู่ในความเหมาะสม อยู่ในระเบียบของกองทัพบกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นลักษณะพฤติกรรมแอบแฝงส่วนบุคคล ซึ่งไม่ปรากฏชัดเจนทางกายภาพ จึงเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบได้