'อภิสิทธิ์' ลุย3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอเสียงหนุนนั่งต่อหน.ปชป.

'อภิสิทธิ์' ลุย3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอเสียงหนุนนั่งต่อหน.ปชป.

"อภิสิทธิ์" ลงใต้ดอดพบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค ก่อนพบสมาชิกพรรคฯชายแดนใต้ 2,000 คน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.61 นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้สมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พบปะสมาชิกพรรคในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้(จชต.) ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี โดยมีสมาชิกพรรคจาก11เขตเลือกตั้งในพื้นที่จชต.มากกว่า 2,000 คน ให้การต้อนรับจนล้นห้องแกรนบอลลูม ออกมาจนต้องตั้งเต้นท์รองรับด้านข้างของพื้นที่โรงแรม โดยมีแกนนำพรรคอาทิ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายขำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหร้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา นายกรณ์ จาติกวนิช ฝ่ายยุทธศาสตร์พรรค นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ นายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.กทม. นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.สงขลา นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีตส.ส.พัทลุง นายฮอศารี ม่าเหล็ม อดีตส.ส.สตูล และนายอันวาร์ สาและอดีตส.ส.ปัตตานี

โดยตอนหนึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคไม่ใช่ครั้งแรกของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ขอเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 1-3 พ.ย. นี้ทางโทรศัพท์ หรือหากใครไม่สะดวกก็เดินเข้าคูหาได้ในวันที่ 5 พ.ย. ซึ่งเป็นกำหนดของชาวใต้ ซึ่งหากตนได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต่อก็จะต้องเร่งนำทัพสู่การเลือกตั้ง เพราะการเมืองแบบนี้เศรษฐกิจจะดียาก เพราะคนทำงานขาดตัวเชื่อมโยง เศรษฐกิจที่ดีจริงจะต้องสะท้อนผ่านราคาสินค้าเกษตร อาทิ ยางพารา ปาล์ม มะพร้าว และประมง จึงต้องพาประเทศออกจากการเมืองนี้ สิ่งที่เราต้องการ คือ

1.ต้องเป็นประชาธิปไตย ที่รู้ถึงว่าประชาชนต้องการอะไร 2.ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์เพื่อแก้ปัญหา 3.ต้องซื่อสัตย์สุจริต ปัญหาในภาคใต้โดยเฉพาะ ปัญหาการประมงที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาตรการที่ไม่เข้าใจปัญหาของรัฐบาลจนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมงของประเทศ ที่ถูกทำลายไปครึ่งหนึ่งแล้ว ทุกครั้งที่มีส.ส.สหภาพยุโรปมาพบ ตนจะชี้แจงว่า ไทยไม่มีความคิดที่จะค้ามนุษย์ การออกมาตรการเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อวิถีของคนไทย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมง ซึ่งส.ส.สหภาพยุโรปบอกตนว่า เขากดดันเรื่องการค้ามนุษย์จริง แต่การออกมาตรการเป็นเรื่องของรัฐบาลไทยเอง ซึ่งหากตนได้เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นรัฐบาล ปัญหาของประชาชน ต้องได้รับการแก้ไขเพราะถือเป็นนโยบายตามคำสั่งของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าพบสมาชิก คณะนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปสักการะหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจ.ปัตตานี และได้ร่วมลอดใต้ท้องช้าง ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นศิริมงคล และสมปรารถนาตามที่ขอ