อ่อนตัว

อ่อนตัว

รอซื้อบริเวณแนวรับ 1600/1584 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบแรง และอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวม นำโดยการอ่อนตัวลงของหุ้นกลุ่มปิโตรฯ พลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ จากความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว โดย sentiment ตลาดหุ้นโลกที่เป็นลบในขณะนี้ มาจากหลายปัจจัย ได้แก่ ความกังวลต่อสงครามการค้า การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัว ประกอบกับดัชนี SET ได้หลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิคบริเวณ 1630 จุดลงมา ทำให้มีโอกาสที่ดัชนีจะอ่อนตัวต่อเนื่องไปยัง แนวรับจิตวิทยา 1600 จุด หรือแนวรับที่เป็น Low เดิมที่ 1584จุด อย่างไรก็ดี จากดัชนีที่ใกล้เขต Oversold ในระดับบริเวณนี้จึงมีโอกาสรีบาวด์อย่างมากที่แนวรับดังกล่าว ทั้งนี้ ที่แนวรับ 1600/1584 จุด จะเทียบเท่ากับ PER ปี 2018 ที่ระดับ 14.7/14.6 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปี ที่ระดับ 15.6 เท่า ทำให้มองว่าเป็นระดับเหมาะสมที่จะ
เข้าซื้อสะสมหุ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดิ่งลงต่อเนื่องวานนี้ โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลงแรงฉุดดัชนี NASDAQ ปิดลบถึง 4.43% ส่วนดัชนี Dow Jones และ S&P500 อ่อนตัวลง -2.41% และ -3.09%ตามลำดับ จากกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลัง Beige Book ระบุว่าภาคธุรกิจของสหรัฐฯ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้า

สหรัฐฯ: เกิดเหตุการณ์มีผู้ส่งพัสดุบรรจุวัตถุระเบิดไปยังผู้มีชื่อเสียงหลายคนของสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงอดีตประธานาธิบดีโอบามา, คลินตัน และอดีตรัฐมนตรีฮิลลารี คลินตัน และ
สำนักงานใหญ่ของสำนักข่าว CNN  อย่างไรก็ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากตรวจพบในระหว่างการคัดกรองเอกสารและพัสดุ

โลก: มาร์กิตเผย PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นเดือน ต.ค. ของสหรัฐฯ และยุโรปออกมาคละ โดยตัวเลขจากสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.8 ในเดือน ต.ค. จาก 53.9 ในเดือนก.ย. สวนทางกับตัวเลขจากยูโรโซนที่ลดลงสู่ระดับ 52.7 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 25 เดือน จากระดับ 54.1 ในเดือนก.ย. ส่วน PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของญี่ปุ่น ขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 53.1 ในเดือน ต.ค. จาก 52.5 ในเดือน ก.ย.

กลยุทธ์

         รอซื้อบริเวณแนวรับ 1600/1584 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นปันผลสูง ได้แก่ TISCO PTTGC LH PSH TPIPP

       Derivatives: เปิด short ใน Single Stock Futures ที่ราคาทำ 52-week low ได้แก่ INTUCH BANPU RATCH BA VNG (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)